Quốc tế

Brentford 1-3 Man City: Siêu hat-trick của Foden

TB (theo Bongdaplus) 06/02/2024 09:22

Trận đấu muộn nhất vòng 23 Ngoại hạng Anh giữa Brentford và Man City đã kết thúc với chiến thắng 3-1 nghiêng về phía đội khách.

Bàn thắng

Brentford: Maupay (21')
Man City: Foden (45+3', 53', 70')

Man City hành quân tới sân của Brentford với sự trở lại đội hình chính của tiền đạo Erling Haaland lần đầu tiên sau hai tháng do chấn thương. Nhạc trưởng Kevin de Bruyne cũng có mặt ở đội hình xuất phát và huấn luyện viên Pep Guardiola đã có được những quân bài tốt nhất để phục vụ cho tham vọng giành chiến thắng nhằm tiếp tục cạnh tranh với Liverpool và Arsenal trong cuộc đua tam mã tới ngôi vô địch.

Man City có lần hiếm hoi từ đầu mùa trở về với sơ đồ tấn công quen thuộc 4-1-4-1 và nhanh chóng gây sức ép về phía khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, khi mà sức mạnh tấn công của Man City chưa được phát huy thì Brentford đã có được bàn mở tỷ số. Phút 21, thủ thành Mark Flekken phát bóng dài lên, Ivan Toney có tình huống cài đè khôn ngoan để Neal Maupay băng xuống dứt điểm hạ gục thủ thành Ederson trong pha đối mặt.

Bất ngờ nhận đòn hồi mã thương khá đơn giản, Man City liên tục dồn ép Brentford nhưng vấp phải hàng thủ được bố trí nhiều lớp của đối thủ. Chỉ vài phút sau bàn thua, Man City có cơ hội ngon ăn để gỡ hòa nhưng Haaland lại không thắng được thủ thành Flekken trong tình huống tương tự. Đó là một trong nhiều những cơ hội được Man City tạo ra mà không thể tận dụng thành công.

Foden lập hat-trick giúp Man City đánh bại Brentford
Foden lập hat-trick giúp Man City đánh bại Brentford

Khi mà Brentford nghĩ bằng cách nào đó mình bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn bàn thì Man City đã tận dụng được một thoáng mất tập trung của hàng thủ đội chủ nhà để có bàn gỡ hòa ở phút 45+3. Phil Foden đã nắm bắt được một đường bóng lỏng lẻo của Pinnock và mang về bàn gỡ hòa tuyệt vời.

Có được bàn gỡ quan trọng, Man City như thường lệ thi đấu rất bùng nổ trong hiệp 2 và tiếp tục dồn ép đội chủ nhà. Phút 53, De Bruyne như một thói quen đã có đường kiến tạo như đặt để Foden xâm nhập vòng cấm và dễ dàng đánh bại Flekken giúp nhà đương kim vô địch vượt lên dẫn trước. Trận đấu sau đó diễn ra với thế trận rất cởi mở, khi Brentford cũng buộc phải chơi đôi công và tạo ra được một vài tình huống uy hiếp khung thành Ederson.

Tuy nhiên, khi mà sự hiệu quả của đội chủ nhà chưa thành, Foden đã kết thúc một ngày thi đấu rực sáng của mình khi ghi bàn thắng thứ 3 ở phút 70 sau đường kiến tạo của Haaland, người thi đấu không mấy nổi bật trong ngày trở lại đội hình chính. Bàn thắng này cũng đánh gục hoàn toàn ý chí chiến đấu của Brentford và nếu chắt chiu hơn trong gần 30 phút còn lại, Man City phải có thêm bàn thắng.

Chung cuộc Man City có màn ngược dòng giành chiến thắng 3-1, trận thắng thứ 9 và trận thắng thứ 5 liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh. Hiện họ đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng, kém ngôi đầu bảng của Liverpool 2 điểm khi còn 1 trận trong tay. Trong khi đó, Brentford - đội một lần nữa chơi rất tốt trong trận thua, chỉ hơn khu vực xuống hạng 3 điểm.

Đội hình thi đấu

Brentford: Flekken, Collins, Pinnock, Mee, Roerslev (Lewis-Potter 76'), Jensen (Damsgaard 77'), Norgaard, Janelt (Yarmoliuk 76'), Reguilon (Ajer 79'), Toney, Maupay (Baptiste 90').
Man City: Ederson, Walker, Dias, Ake, Gvardiol, Rodri, Foden, Alvarez, De Bruyne, Bernardo Silva (Doku 71'), Haaland (Kovacic 86').

Thống kê trận đấu
Bảng xếp hạng
TB (theo Bongdaplus)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Brentford 1-3 Man City: Siêu hat-trick của Foden