Bóng đá Anh sắp có cuộc đại cách mạng?

06/01/2023 17:25

Tờ The Times đưa tin, trong hôm nay 6 nhân vật quan trọng đại diện cho Premier League, FA và Championship sẽ tiến hành họp bàn về chuyện cải tổ bóng đá Anh. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1992 bóng đá Anh dự định làm cuộc "đại cách mạng".

Bóng đá Anh sắp có cuộc đại cách mạng?

Ở cuộc họp quan trọng nói trên, những người tham dự (gồm Alison Brittain, Debbie Hewitt, Rick Parry, Richard Masters, Mark Bullingham và Trevor Birch) sẽ có nhiệm vụ đánh giá đề xuất được gửi tới từ các đại diện Premier League. Trong đó có những ý kiến đáng chú ý như FA nên bỏ các trận đá lại, nghĩa là trong bất kỳ trường hợp nào thì các đội cũng phải giải quyết thắng thua chỉ trong 1 trận đấu.

Ngoài ra, cũng cần phải có những biện pháp nhằm hạn chế hoặc ngăn chặn những đội bóng tham dự cúp châu Âu sử dụng toàn những cầu thủ trẻ ở cúp Liên đoàn. Đây là chuyện vốn thường diễn ra bởi các đội không muốn phân tán sức cho quá nhiều giải đấu, nhưng diều này lại làm ảnh hưởng tới chất lượng Carabao Cup.

Một đề xuất khác cũng nhận được nhiều sự quan tâm là trận Community Shield (siêu cúp Anh) thay vì giữ nguyên ý nghĩa khởi đầu cho mùa giải mới sẽ trở thành trận đấu hạ màn mỗi mùa giải. Mục tiêu của các bên là cố gắng giúp lịch thi đấu mỗi mùa bớt dày đặc và chồng chéo.

Hiện giờ một số đội bóng hạng dưới đang đề nghị Premier League phải chia sẻ bớt tiền bản quyền truyền hình cho họ. Theo tờ Daily Mail, Championship muốn nhận về khoản tiền truyền hình trị giá 300 triệu bảng. Tuy nhiên, các đại diện Premier League lại chỉ chấp nhận đáp ứng 1 nửa con số đó. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bóng đá Anh sắp có cuộc đại cách mạng?