Arsenal đạt thỏa thuận đắt nhất lịch sử bóng đá Anh với Declan Rice

29/06/2023 07:52

Arsenal đang chuẩn bị ký hợp đồng với mục tiêu số 1 của họ là tiền vệ Declan Rice sau khi đồng ý một thỏa thuận về nguyên tắc với West Ham trị giá 105 triệu bảng.

Arsenal đạt thỏa thuận đắt nhất lịch sử bóng đá Anh với Declan Rice

Sau khi đưa ra lời đề nghị thứ ba, bao gồm 100 triệu bảng tiền mặt cộng thêm 5 triệu bảng phụ phí, Arsenal đã đạt được sự thống nhất với West Ham về thương vụ chuyển nhượng Declan Rice. 

Theo Daily Mail, khúc mắc cuối cùng giữa các bên là về cách thức thanh toán. Arsenal muốn trả dần trong 4 năm nhưng West Ham muốn số tiền được trả thành hai đợt vào đầu năm 2025.

Tuy nhiên, đây chỉ là vấn đề nhỏ và không thể khiến thỏa thuận sụp đổ. Cả 2 CLB hiện đang làm việc để đạt được thỏa thuận cuối cùng sau khi mức giá đã được chốt. Rice sẽ trở thành tân binh thứ hai của Arsenal trong mùa Hè này, sau Kai Havertz với giá 65 triệu bảng. Tiền vệ 24 tuổi cũng là cầu thủ Anh đắt giá nhất lịch sử.

Việc Man City quyết định rút khỏi cuộc đua giành Rice sau lời đề nghị khổng lồ của Arsenal đã giúp Pháo thủ nắm trọn lợi thế trên bàn đàm phán. Một diễn biến quan trọng khác là West Ham nhận được thông tin rằng Rice muốn họ chấp nhận lời đề nghị trị giá 105 triệu bảng của Arsenal.

Việc đồng ý chính thức các điều khoản cá nhân sẽ không thành vấn đề. Nhiều khả năng Rice sẽ ký một hợp đồng dài hạn trị giá ít nhất 250.000 bảng mỗi tuần.

Arsenal luôn là điểm đến ưa thích của Rice bất chấp sự quan tâm muộn màng của Man City dành cho anh. Và bây giờ tiền vệ này sẽ được thỏa ước muốn gia nhập Pháo thủ, nơi huấn luyện viên Mikel Arteta coi anh như một đội trưởng trong tương lai.

Kể từ khi ra mắt ở tuổi 18 vào năm 2017, Rice đã vươn mình trở thành ngôi sao lớn. Tổng cộng, anh đã có 245 lần ra sân cho West Ham, ghi được 15 bàn thắng. Tiền vệ này cũng đã có 43 lần khoác áo ĐT Anh.

Về phần West Ham, họ sẽ có một số tiền lớn từ việc bán Rice để bổ sung cho đội hình trong mùa giải tới. Việc còn lại là huấn luyện viên David Moyes sẽ lựa chọn các mục tiêu nào.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Arsenal đạt thỏa thuận đắt nhất lịch sử bóng đá Anh với Declan Rice