Bóng bàn là môn thưởng cao nhất của đoàn thể thao Việt Nam

22/04/2023 17:09

Đến thời điểm này, trừ 2 môn bóng đá nam và nữ, bóng bàn có lẽ là môn treo thưởng cao nhất cho các tuyển thủ của họ nếu giành huy chương cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 2023.


Mỗi tuyển thủ bóng bàn Việt Nam giành huy chương vàng có thể nhận đến 150 triệu đồng tiền thưởng

Cần nhắc lại một chút về mức thưởng của Chính phủ, theo đó, các vận động viên (VĐV) giành huy chương vàng (HCV) sẽ được thưởng 45 triệu đồng, huy chương bạc (HCB) được 25 triệu và huy chương đồng (HCĐ) là 20 triệu. Ngoài ra, các tuyển thủ phá kỷ lục SEA Games sẽ nhận thêm 20 triệu đồng tiền thưởng.

Như vậy, các VĐV điền kinh, bơi hoặc cử tạ nếu vừa giành HCV vừa phá kỷ lục SEA Games sẽ nhận tất cả là 65 triệu đồng tiền thưởng. Bên cạnh mức thưởng theo qui định của Nhà nước, một số liên đoàn cũng đã có những khoản thưởng riêng cho các tuyển thủ của bộ môn mình tại đại hội.

Hiện nay, trừ 2 đội tuyển của môn bóng đá nam và nữ Việt Nam, có lẽ bóng bàn là môn đang treo thưởng cao nhất. Theo đó, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam đã công bố mức thưởng cho 1 HCV tại SEA Games 32 là 80 triệu đồng, HCB là 50 triệu và HCĐ là 30 triệu. Ngoài ra, bộ môn bóng bàn còn tìm thêm những khoản thưởng khác từ nhiều nguồn, nên mỗi tuyển thủ bóng bàn Việt Nam giành HCV có thể nhận đến 150 triệu đồng tiền thưởng.

Mới đây, 2 môn Taekwondo và Karate Việt Nam cũng đã cho biết sẽ thưởng cho mỗi chiếc HCV do các tuyển thủ của 2 môn này giành được tại SEA Games 32 là 500 USD, HCB là 300 USD và HCĐ là 200 USD. Bên cạnh đó, Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam cũng cho biết sẽ thưởng cho mỗi VĐV giành HCV ở môn Kun Bokator (võ Campuchia) 20 triệu đồng.

Số tiền thưởng kể trên thực tế không phải quá lớn, nhưng đó là sự nỗ lực của các liên đoàn trong việc tìm nguồn xã hội hóa nhằm động viên và kích thích tinh thần thi đấu cho các tuyển thủ Việt Nam tại SEA Games sắp tới. Hiện Ủy ban Olympic Việt Nam cũng đang kêu gọi tài trợ để có nguồn thưởng nóng cho các tuyển thủ. Theo đó, dự kiến mỗi HCV được thưởng nóng 10 triệu đồng, HCB 5 triệu và HCĐ là 3 triệu.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bóng bàn là môn thưởng cao nhất của đoàn thể thao Việt Nam