Làm đẹp

Bỏ túi 5 bí quyết nghỉ ngơi giúp bạn tăng cường năng lượng bền vững

H.A (theo Sức khỏe và Đời sống) 07/03/2024 09:09

Nghỉ ngơi ngoài việc có được giấc ngủ chất lượng, chúng ta còn có những khoảnh khắc, được tạo thành từ những hoạt động nhẹ nhàng, tĩnh lặng và hít thở, trải dài suốt cả ngày.

giamcangthang_1.jpg

Chỉ cần khéo léo đưa một vài phút nghỉ ngơi vào thói quen sinh hoạt hằng ngày, bạn sẽ có thể tăng cường năng lượng cho mình một cách bền vững. Mệt mỏi, căng thẳng, mất động lực… trong xã hội siêu năng động, không phải lúc nào chúng ta cũng dễ dàng tìm được những giây phút nghỉ ngơi thực sự.

Để có được điều này, các chuyên gia đã đưa ra những lời khuyên hữu ích sau:

1. Thực hành chánh niệm

Để bắt đầu áp dụng những giây phút nghỉ ngơi mà không cần ngủ, hãy sử dụng chánh niệm (chú tâm vào giây phút hiện tại). Thực hành chánh niệm trong các công việc hằng ngày như: đánh răng, ăn, tắm hoặc đi bộ... Bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng càng nhiều giác quan càng tốt để tập trung vào một việc bạn đang làm.

2. Thử tính năng làm dịu căng thẳng của liệu pháp mùi hương

Một kỹ thuật khác để đưa những khoảnh khắc bình yên vào ngày của bạn: Liệu pháp mùi hương mà tinh dầu là cách tuyệt vời để thay đổi tâm trạng của bạn ngay lập tức.

Bạn có thể mua một máy khuếch tán để hương thơm lan tỏa khắp nhà hoặc bạn có thể nhỏ một giọt lên cổ tay và hít vào. Trong nhiều loại tinh dầu với nhiều lợi ích khác nhau, bạn nên chọn tinh dầu cam có tác dụng tăng cường tâm trạng ngay lập tức và hoa oải hương rất êm dịu. Hãy hít thật sâu và khi bạn thở ra, hãy tưởng tượng mình đang trút bỏ mọi căng thẳng.

3. Bỏ qua lối sống đa nhiệm khiến bạn mệt mỏi

Làm nhiều việc cùng một lúc sẽ có hại cho năng suất và năng lượng của bạn. Bộ não của chúng ta không sẵn sàng làm việc này và khi cố gắng làm nhiều việc cùng một lúc, chúng ta sẽ bị choáng ngợp và căng thẳng. Bằng cách tập trung vào một việc, ngay cả khi cuộc sống bận rộn, bạn sẽ cảm thấy bình tĩnh hơn và mọi thứ dễ quản lý hơn.

Mặc dù công việc không phải lúc nào cũng cho chúng ta cơ hội để sống chậm lại và thực hiện từng cam kết của mình, nhưng hãy cố gắng trì hoãn càng nhiều càng tốt những việc không thực sự cấp bách.

4. Lên kế hoạch cho thời gian nghỉ giải lao trong ngày

Nghỉ giải lao là một phương thuốc đơn giản, hiệu quả và tự nhiên giúp bạn giảm bớt tình trạng kiệt sức và lo lắng. Vì vậy, hãy đưa những khoảng nghỉ vào trong ngày của bạn.

Bằng cách lên kế hoạch trước cho những khoảng nghỉ đó, bạn sẽ có nhiều khả năng tìm được những khoảnh khắc để nghỉ ngơi hợp lý trong ngày.

5. Thực hành các hoạt động nghỉ ngơi thường xuyên

Có một số hoạt động nhất định sẽ mang lại cảm giác thư giãn hơn nhiều so với việc nằm dài trên ghế sofa. Vì vậy, hãy tìm những hoạt động giúp bạn thư giãn.

Đừng để tâm đến những gì người khác thích làm để thư giãn. Hãy viết danh sách 10 điều bạn thực sự thích làm vào lúc này và bảo đảm bạn hoàn thành 3 trong số đó mỗi ngày. Điều đó có thể đơn giản như tắm bồn, đọc sách trên giường hoặc chơi ô chữ...

Để tận dụng tối đa những khoảnh khắc nghỉ ngơi trong ngày, học cách thở tốt là một bước quan trọng. Trong các hoạt động đơn giản, như pha cà phê, chờ xe buýt, dừng trước cửa hàng hoặc trong những khoảnh khắc bạn "không làm gì cả", hãy cho tâm trí nghỉ ngơi và hít thở. Huấn luyện viên yoga Claire Mace đưa ra kết luận: "Hãy hít thở sâu và để tâm trí thư giãn".

H.A (theo Sức khỏe và Đời sống)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bỏ túi 5 bí quyết nghỉ ngơi giúp bạn tăng cường năng lượng bền vững