Tin tức

Bộ trưởng Nội vụ Pháp từ bỏ cuộc đua tranh cử Tổng thống năm 2027

Theo báo Tin tức 11/12/2023 22:30

Ngày 11/12, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin cho biết ông sẽ không tham gia cuộc đua tranh cử Tổng thống nước này vào năm 2027.

Chú thích ảnh
Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin

Trả lời phỏng vấn một hãng tin tức trực tuyến, Bộ trưởng Darmanin cho biết ông không có ý định tham gia cuộc đua Tổng thống, đồng thời cho rằng cựu Thủ tướng Edouard Philippe là ứng cử viên tốt nhất để trở thành Tổng thống tiếp theo của Pháp.

Trước đó, ông Darmanin được coi là ứng cử viên tiềm năng. Với quan điểm cứng rắn về vấn đề an ninh và nhập cư, ông Darmanin được đánh giá là một thành phần chủ chốt trong nội các chính phủ của Tổng thống Emmanuel Macron.

Mặc dù khoảng 3 năm rưỡi nữa mới đến cuộc bầu cử, nhưng dư luận đã bắt đầu quan tâm đến việc ai sẽ trở thành Tổng thống tương lai của Pháp. Hiện lực lượng trung hữu ủng hộ Tổng thống Macron đang coi ứng cử viên đảng cực hữu Mặt trận quốc gia (RN), bà Marine Le Pen, là đối thủ cạnh tranh. Tổng thống Macron đã giành chiến thắng trước bà Le Pen trong hai cuộc bầu cử lần lượt vào năm 2017 và 2022.

Theo Hiến pháp, Tổng thống Pháp Macron chỉ được phép nắm quyền hai nhiệm kỳ liên tiếp và sẽ không được tranh cử trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2027.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ trưởng Nội vụ Pháp từ bỏ cuộc đua tranh cử Tổng thống năm 2027