Bộ trưởng Nội vụ Argentina tuyên bố tham gia tranh cử Tổng thống

23/06/2023 10:31

Bộ trưởng Nội vụ Argentina nhấn mạnh ông mong muốn xây dựng một "Argentina tiến bộ và phát triển," đồng thời khẳng định sẵn sàng đối mặt với những vấn đề cấp bách như lạm phát và nghèo đói.

Bo truong Noi vu Argentina tuyen bo tham gia tranh cu Tong thong hinh anh 1
Bộ trưởng Nội vụ Argentina Eduardo Enrique de Pedro

Ngày 22.6, Bộ trưởng Nội vụ Argentina Eduardo Enrique de Pedro chính thức tuyên bố ra tranh cử Tổng thống trong cuộc tổng tuyển cử diễn ra vào tháng 10 tới.

Trong một video đăng tải trên các trang mạng xã hội, ông Pedro nhấn mạnh ông mong muốn xây dựng một "Argentina tiến bộ và phát triển," đồng thời khẳng định sẵn sàng đối mặt với những vấn đề cấp bách như lạm phát và nghèo đói.

Chính trị gia này cho rằng tại Argentina đang tồn tại những thách thức kinh tế và xã hội đòi hỏi niềm tin, lòng can đảm và sự kiên định để có thể đối mặt và giải quyết.

Bộ trưởng De Pedro là nhân vật thân tín của đương kim Phó Tổng thống Cristina Fernández.

Ông từng giữ chức Tổng thư ký của Phủ Tổng thống vào năm 2015, thời điểm bà Cristina Fernández đang là nguyên thủ của quốc gia Nam Mỹ này.

Các cuộc bầu cử sơ bộ sẽ xác định các ứng cử viên hợp lệ cho cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào ngày 22.10, khi người dân Argentina sẽ bỏ phiếu bầu Tổng thống và Phó Tổng thống nhiệm kỳ 2023-2027, cũng như 130 Hạ nghị sỹ và 24 Thượng nghị sỹ.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ trưởng Nội vụ Argentina tuyên bố tham gia tranh cử Tổng thống