Quốc tế

Argentina vào tứ kết Olympic sau 16 năm chờ đợi

TB (theo VnExpress) 31/07/2024 05:59

Thắng Ukraine 2-0 ở lượt cuối, Argentina đứng nhì bảng B và lần đầu lọt vào tứ kết Olympic kể từ năm 2008.

Nhạc trưởng Thiago Almada vui mừng sau khi ghi siêu phẩm để mở tỷ số cho Argentina. Ảnh: AFP
Nhạc trưởng Thiago Almada vui mừng sau khi ghi siêu phẩm để mở tỷ số cho Argentina

Trước lượt trận cuối, cả 4 đội bảng B Argentina, Ukraine, Morocco và Iraq đều có 3 điểm, khiến cục diện khó lường. Argentina nắm đôi chút lợi thế về hiệu số bàn thắng bại nên chỉ cần hòa để đi tiếp.

Tuy nhiên, thầy trò Javier Mascherano đã đẩy cao đội hình từ đầu trận để tìm chiến thắng. Hầu hết cơ hội đội bóng Nam Mỹ tạo ra đều thuộc về tiền đạo đang chơi cho Man City Julian Alvarez, nhưng anh đều bỏ lỡ.

Phải đến phút 47, nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của nhạc trưởng Thiago Almada, Argentina mới vượt lên. Từ giữa sân, tiền vệ này dẫn bóng đến trước cấm địa Ukraine trước khi thực hiện pha cứa lòng đầy kỹ thuật, hướng bóng về góc cao bên phải khung thành và không cho thủ môn Kiril Fesiun cơ hội cản phá.

Almada, cầu thủ vừa gia nhập Botafogo hồi đầu tháng 7 từ Atlanta United với mức phí kỷ lục MLS và giải vô địch Brazil - 22 triệu USD, đang là ngôi sao sáng nhất của Argentina tại Olympic. Đây là pha lập công thứ hai của anh từ đầu giải.

Bị dẫn bàn, Ukraine cố gắng kháng cự. Chứng kiến các học trò bế tắc, huấn luyện viên Ruslan Rotan đã thực hiện cùng lúc ba quyền thay đổi người với hy vọng làm mới hàng công. Tuy nhiên, những điều chỉnh này không thể giúp Ukraine tạo đột biến khi Argentina chủ động lùi đội hình về, đề cao sự chắc chắn.

Khi trận đấu trôi về thời gian bù giờ hiệp hai, Argentina tung "nhát kiếm" quyết định. Pha cứa lòng trước vòng cấm của Kevin Zenon buộc. Fesiun phải đổ người cản phá và Claudio Echeverri, người vào thay Almada, đã có mặt đúng chỗ để đá bồi, ấn định chiến thắng 2-0 cho Argentina.

Cả hai bàn thua của Ukraine đều đến từ những pha mất bóng ở giữa sân. Sau trận đấu, nhiều học trò của Rotan nằm xuống sân ôm mặt, tỏ ra tiếc nuối. Tuy nhiên, Argentina đã chơi hay hơn và giành chiến thắng xứng đáng.

Ở trận đấu cùng giờ, Morocco thắng đậm Iraq 3-0 và giành đỉnh bảng B. Họ bằng điểm (6), bằng hiệu số (+3) với Argentina nhưng nhỉnh hơn về thành tích đối đầu. Vì thế, Argentina sẽ phải gặp đội nhất bảng A và đó nhiều khả năng là chủ nhà Pháp - đội đã toàn thắng hai trận đầu và chỉ cần một điểm trước New Zealand để giữ đỉnh bảng.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Argentina vào tứ kết Olympic sau 16 năm chờ đợi