Giáo dục

Bộ Giáo dục và Đào tạo lên tiếng vụ cô giáo bị học sinh nhốt, ném dép

Theo Tuổi trẻ 06/12/2023 10:04

Liên quan sự việc cô giáo bị học sinh nhốt, xúc phạm, ném dép, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có chỉ đạo xác minh làm rõ.

Cảnh cô giáo bị học sinh “nhốt” trong lớp học - Ảnh: cắt từ clip

Cảnh cô giáo bị học sinh “nhốt” trong lớp học (Ảnh: cắt từ clip)

Theo chỉ đạo, sau khi làm rõ sự việc cô giáo bị học sinh nhốt, xúc phạm, phải có hình thức xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan: giáo viên, học sinh, cơ sở giáo dục, lãnh đạo cơ sở giáo dục, đơn vị quản lý giáo dục huyện và các cá nhân, đơn vị liên quan khác.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Tuyên Quang rút kinh nghiệm sâu sắc từ vụ việc. Đồng thời tập trung tăng cường công tác quản lý và đánh giá giáo viên, xây dựng đội ngũ nhà giáo, tăng cường kỷ cương trường học, xây dựng văn hóa học đường, giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh.

Bộ cũng yêu cầu phải thường xuyên kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện ở các cơ sở giáo dục. Phối hợp chặt chẽ với gia đình học sinh và các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc quản lý, giáo dục học sinh.

Trước đó, những đoạn clip được phát tán trên mạng xã hội cho thấy cô giáo Phan Thị H. (38 tuổi) dạy âm nhạc ở Trường THCS Văn Phú (Sơn Dương) cầm dép rượt đuổi học sinh trong một lớp học.

Trong một clip khác, cô giáo bị một nhóm học sinh ném giấy, dép vào người, xúc phạm và đóng cửa lớp để cô không ra ngoài được. Khi bị ném chiếc dép vào đầu, cô giáo đã ngất xỉu. Vụ việc xảy ra vào khoảng 10 giờ 30 ngày 29/11.

Ngay sau khi nắm được thông tin, UBND huyện đã yêu cầu các đơn vị liên quan xác minh, giải quyết vụ việc. Ngày 30/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Công an huyện và các cơ quan chức năng đã làm việc và yêu cầu Trường THCS Văn Phú họp kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của giáo viên, học sinh, đề xuất biện pháp xử lý.

Cô giáo sau khi bị học sinh ném dép - Ảnh cắt từ clip

Cô giáo sau khi bị học sinh ném dép (Ảnh cắt từ clip)

Trường này cũng tổ chức họp toàn thể giáo viên và phụ huynh học sinh lớp 7C, 6A để tuyên truyền đến các bậc phụ huynh phối hợp với nhà trường giáo dục đạo đức học sinh, không để xảy ra sự việc như trên.

Đến ngày 1 và 2/12, Trường THCS Văn Phú đã họp, yêu cầu giáo viên và học sinh liên quan viết tường trình sự việc.

Theo Tuổi trẻ
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Giáo dục và Đào tạo lên tiếng vụ cô giáo bị học sinh nhốt, ném dép