Bình Giang triển khai mô hình điểm Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy

16/09/2022 17:28

Sáng 16.9, UBND thị trấn Kẻ Sặt tổ chức hội nghị triển khai mô hình “Tổ liên gia an toàn về phòng cháy, chữa cháy”. Đây là mô hình điểm của huyện Bình Giang.


Công an huyện Bình Giang hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy xách tay cho thành viên “Tổ liên gia an toàn về phòng cháy, chữa cháy” 

Mô hình “Tổ liên gia an toàn về phòng cháy, chữa cháy” ở thị trấn Kẻ Sặt gồm 10 hộ tại tuyến đường Phạm Ngũ Lão, thuộc khu 3. Mô hình gồm 1 tổ trưởng, 1 tổ phó và 8 tổ viên. Đây là những gia đình có nhà để ở, nhà ở kết hợp hợp sản xuất, kinh doanh liền kề nhau.

Các hộ tham gia thực hiện tốt các điều kiện an toàn về phòng cháy, chữa cháy và chuẩn bị sẵn các phương án thoát nạn. Mỗi hộ tự trang bị ít nhất 1 bình chữa cháy xách tay và 1 dụng cụ phá dỡ... để ở nơi dễ thấy, dễ lấy, đồng thời lắp đặt 1 chuông báo cháy tại tầng 1. Nút ấn chuông báo cháy của các gia đình trong tổ liên gia liên kết với nhau bảo đảm khi ấn bất kể nút nào thì toàn bộ chuông của các hộ cùng báo tín hiệu. Các thành viên trong tổ liên gia được hướng dẫn và sử dụng thành thạo ứng dụng báo cháy 114.

Định kỳ tổ liên gia họp phổ biến kiến thức phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, tổ trưởng tổ liên gia kiểm tra việc thực hiện các điều kiện an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hộ trong tổ.

Sau khi tổ chức thành công mô hình điểm “Tổ liên gia an toàn về phòng cháy, chữa cháy” này, các khu dân cư còn lại của thị trấn sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan nhân rộng mô hình, nhằm nâng cao hiệu công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn.

HÀ NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Giang triển khai mô hình điểm Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy