Xã hội

Biết vẫn bị lừa!?

HẢI ĐĂNG 17/11/2023 10:00

Mọi người cần tỉnh táo không nên làm theo các hướng dẫn chuyển tiền từ những nhóm không xác định, tránh tiền mất tật mang.

Buổi sáng, khi đang làm việc, chị Hòa nhận được tin nhắn vay 10 triệu đồng của Ngân, người hàng xóm nhà chị. Nghĩ Ngân mới sinh được gần tháng, ở nhà nuôi con cần tiền gấp nên chị Hòa không nghĩ ngợi gì mà chuyển tiền cho vay luôn.

Tối đó, sau khi cơm nước xong, chị Hòa sang chơi với bé con nhà Ngân. Sang tới nơi, thấy bé nằm ngủ ngon lành, Ngân ngồi bên cạnh thơ thẩn, buồn bã. Thấy vậy, chị Hòa vội hỏi:

- Nhà gặp chuyện gì hay sao mà nhìn em mất tinh thần thế?

Nghe chị Hòa hỏi, Ngân òa khóc. Một lát sau, cơn xúc động qua đi, Ngân mới khẽ khàng kể:

- Nay em vừa bị lừa mất hơn 300 triệu đồng chị ạ.

- Trời ơi, làm gì mà bị lừa mất nhiều thế em?

- Mấy hôm trước, em nhận được 1 cuộc gọi, người gọi tự xưng là nhân viên một công ty điện tử lớn và bảo em là một trong những đại lý may mắn được nhận một món quà tặng miễn phí. Hai ngày sau khi chọn quà, em nhận được hàng mà không mất chi phí gì thật. Sau đó, bạn kia bảo em chụp lại quà tặng và đăng vào nhóm mà trước đó họ bảo em tham gia. Em được trưởng nhóm hướng dẫn chuyển khoản để giúp công ty tăng doanh số và sẽ được nhận lại cả gốc lẫn lãi. Mấy lần đầu đúng là nhận lại được ngay nên họ bảo sao em làm theo vậy. Sau đó số tiền cần chuyển cứ tăng dần.

Ngừng một lát, Ngân kể tiếp:

- Chiều qua em chuyển hơn 30 triệu nhưng không nhận lại được tiền. Hỏi thì họ bảo em làm không đúng các bước và phải chuyển thêm. Số tiền cần chuyển là gần 90 triệu đồng. Nghĩ tiếc tiền đã chuyển nên em lại cắn răng. Chuyển đến hai lần gần 180 triệu họ vẫn bảo không được nhưng do không còn tiền nên em định thôi. Thế là tất cả các thành viên trong nhóm nhắn tin riêng thúc giục em chuyển vì tất cả các thành viên phải hoàn thành nhiệm vụ thì thành viên còn lại mới được làm nhiệm vụ tiếp. Lúc ấy đầu óc em cứ u mê nên hôm nay vay mượn để chuyển cho họ 90 triệu đồng nữa.

- Thế tiền buổi sáng nay em vay chị là để chuyển cho họ à? - chị Hòa ngắt lời.

- Vâng. Nhưng sau khi chuyển xong họ vẫn bảo em làm không đúng nên không nhận được tiền. Sau đó, em vào nhóm thì không được nữa rồi. Thế là em biết mình bị lừa rồi.

- Sao em lại nhẹ dạ cả tin thế? Những hình thức lừa đảo kiểu này được báo chí nói mãi rồi còn gì.

- Tại nhà em bán mặt hàng này và cũng một số lần tham gia bốc thăm trúng thưởng online nên cứ tin tưởng thôi. Ai ngờ… Giờ em biết lấy đâu ra tiền trả mọi người rồi còn nuôi con nữa.

- Thôi, tiền thì cũng mất rồi, em vực tinh thần lên để còn chăm con. Mà em nên nói chuyện với chồng rồi báo công an, biết đâu họ lại tìm được đám lừa đảo ấy.

- Vâng. Em cảm ơn chị ạ!

HẢI ĐĂNG
(0) Bình luận
Biết vẫn bị lừa!?