Làm đẹp

Bí quyết dùng nước hoa cho cô nàng công sở

Theo Báo Tin tức 04/11/2023 14:30

Việc lựa chon mùi hương vừa phù hợp với bản thân lại vừa đúng mực trong môi trường công sở là một nghệ thuật tinh tế.

Chú thích ảnh
Sử dụng nước hoa nơi công sở thế nào cho hợp lý? (Ảnh: Lifesavy)

Việc sử dụng nước hoa đã trở thành điều không thể thiếu của các chị em. Nước hoa như một bản tuyên ngôn cá nhân bằng khứu giác, vừa thể hiện một tinh thần tôn trọng đối phương khi bản thân các nàng luôn sạch sẽ và thoảng hương.

Nhưng việc lựa chọn mùi hương đúng đắn vừa phù hợp với bản thân lại vừa đúng mực trong môi trường công sở lại là một nghệ thuật tinh tế.

1. Hiểu về môi trường làm việc

Chú thích ảnh
Hãy chú ý đến không gian văn phòng khi dùng nước hoa (Ảnh: The HR Diggest)

Đầu tiên, các chị em hãy để ý về kích thước không gian nơi mình làm việc. Cách nước hoa phát tán trong một văn phòng nhỏ và một phòng rộng, thoáng khí sẽ khác nhau. Hiện nay, hầu như tất cả các văn phòng đều sử dụng hệ thống điều hòa tổng, tức là không khí sẽ được luân chuyển khắp văn phòng, thậm chí là cả tòa nhà. Bạn sẽ không bao giờ muốn bị tra tấn bởi mùi nước hoa nồng nặc ở khắp nơi.

Thơm quá cũng không phải là một lựa chọn khôn ngoan. Ngoài ra, việc biết rằng đồng nghiệp hay đối tác của bạn có bị dị ứng với bất kỳ mùi hương nào không sẽ giúp cho bạn dễ dàng chọn loại nước hoa phù hơp.

2. Thời tiết

Nước hoa phản ứng theo từng loại cơ địa và thời tiết khác nhau, những ngày nắng hạ hay gió mùa thì nước hoa cũng sẽ cho những tầng hương khác biệt. Vậy nên, tùy theo thời tiết mà bạn nên thay đổi loại nước hoa bạn sẽ dùng.

Có người bảo, nếu dùng hương thơm để làm dấu ấn thì nên chỉ nên dùng một mùi, nhưng nếu chẳng may vào một ngày thời tiết thất thường, thì hương nước hoa bạn hay dùng hòa với mùi cơ thể sẽ trở thành “dấu ấn” đáng sợ nhất của bạn đấy. Vì vậy, hãy chọn nước hoa đúng thời tiết nhé.

3. Hiểu tính chất của công việc

Chú thích ảnh
Hiểu tính chất công việc để lựa chọn mùi hương phù hợp. (Ảnh: LifeSavy)

Nếu bạn là một cô nàng làm về kinh tế, chính trị hoặc ngoại giao thì những dòng hương mang những nốt gỗ, xạ hoặc hoắc hương, hổ phách là sự lựa chọn hợp lý. Việc mang những hương trầm ấm và cổ điển sẽ giúp tô điểm cho vẻ ngoài của bạn sự chuyện nghiệp, lý trí và sâu sắc.

Còn nếu bạn là một cô gái đang phát triển những ngành nghề về truyền thông và xã hội, thì những hợp hương mang nốt trái cây, hương hoa kết hợp với những vị ngọt của vanilla, hay hoang hoải của biển cả sẽ mang cho bản sự gần gũi, tự nhiên, lãng mạn và năng động.

Ngoài ra nếu bạn là một cô nàng khéo tay, còn đợi chờ gì nữa mà không tự làm cho mình một loại nước hoa của riêng mình.

4. Hiểu nước hoa bạn dùng

Chú thích ảnh
Nước hoa có rất nhiều dòng có độ bám toả khác nhau (Ảnh: Style Craze)

Parfum tỏa mùi mạnh nhất, Eau de Parfum nhẹ hơn một chút, thường hợp với tiệc tối, Eau de Toilet với nồng độ chỉ từ 4-10% thích hợp hơn với văn phòng kín cửa và những cuộc họp với khách hàng.

Những mùi hương nặng ngọt quyến rũ xứ Viễn Đông với xạ, thông, các mùi gia vị quế hồi, hay ngay cả nốt hoa ngọt như nhài Ấn Độ làm chủ đạo, sẽ lưu hương lâu và đậm, cũng như ít phổ biến với đại đa số công chúng hơn là những mùi nhẹ, mát hay ngọt trái cây.

5. Biết cách tiết chế hương

Chú thích ảnh
Dùng một loại nước hoa trong thời gian dài có thể gây "nhờn" mùi (Ảnh: Caftovator)

Các chị em hay có thói quen nhờn mùi với nước hoa sau khi đã sử dụng chúng một thời gian, vậy nên họ thường hay xịt một cách vô tội vạ lên người cho đến khi mũi họ thực sự cảm thấy, nhưng những người xung quanh thực ra đã ngộp thở bởi nước hoa của họ từ đầu hành lang rồi.

Bí quyết là, nếu bạn cảm thấy đủ từ lần dùng đầu tiên, thì hãy cứ thế áp dụng cho lần kế tiếp.

6. Điểm ướp hương

Chú thích ảnh
Tìm điểm "ướp" hương chính xác là chìa khoá cho việc sử dụng nước hoa (Ảnh: Lifesavy)

Các nàng thường được khuyên là nên dùng nước hoa ở vùng cổ tay, động mạch cổ, dưới cánh tay, sau dái tai hoặc trên quần áo.

Nhưng những điểm này chưa chắc đã chính xác, nếu bạn đeo đồng hồ hay đồ trang sức ở cổ hoặc cổ tay hoặc xịt lên trang phục thì nước hoa sẽ khiến cho đồ trang sức cũng như đồng hồ, trang phục của bạn nhanh xỉn và phai màu.

Còn ở dưới cánh tay là vùng tiết ra nhiều mùi cơ thể, nên hỗn hợp giữa mùi cơ thể và nước hoa hoàn toàn không được khuyên dùng dù ở bất cứ đâu.

Các nàng nên xịt nước hoa lên tóc hoặc rãnh ngực, bởi nước hoa sẽ không bị biến đổi nhiều. Khi các nàng hất tóc hoặc xoay người, các phân tử mùi hương sẽ tản ra một cách khéo léo, chị em sẽ trở nên quyến rũ và duyên dáng trong bộ đồ công sở.

Lý tưởng nhất thì mùi nước hoa chỉ nên được ngửi thấy khi người đối diện đứng cách xa người mang không quá một sải tay.

Theo Báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí quyết dùng nước hoa cho cô nàng công sở