Đời sống

Bí quyết để quần áo thơm lâu

14/09/2023 08:16

Có rất nhiều cách để giữ quần áo thơm lâu hơn, bất chấp thời tiết nắng mưa hay ẩm mốc.

Dùng bột giặt, nước xả vải là phương pháp đơn giản nhưng lại hiệu quả trong việc giữ hương thơm cho quần áo.

Với công thức đặc biệt, nước xả vải sẽ giúp quần áo bạn luôn giữ được sự mềm mại và hương thơm tươi mát. Tuy nhiên bí quyết để cho mùi hương được thơm lâu và ít bị bay mùi thì chưa phải ai cũng biết.

Hạn chế giặt đồ vào ban đêm

Nhiều người thường có thói quen dồn tất cả đồ đạc để giặt vào buổi tối và sau đó phơi quần áo qua đêm. Tuy nhiên, điều này sẽ ảnh hưởng đến việc làm khô của quần áo do ban đêm độ ẩm thường cao hơn ban ngày. Theo đó, quần áo lúc này dễ ẩm mốc hơn và sinh ra các mùi hôi khó chịu cũng như các vấn đề sức khỏe như dị ứng, viêm xoang, nổi mẩn đỏ,...

Vì vậy, cách giặt quần áo thơm lâu nhất chính là bạn nên ưu tiên giặt quần áo càng sớm càng tốt, nhất là giặt vào buổi sáng để trang phục có thể khô trong ngày.

Lấy quần áo ra khỏi máy ngay khi giặt xong

Khi đã kết thúc chu trình giặt, bạn nên nhanh chóng lấy quần áo ra. Phơi quần áo hoặc chuyển sang máy sấy ngay. Quần áo để trong máy giặt quá lâu có thể khiến mốc hình thành, gây ra mùi mốc hoặc mùi khó chịu.

Ngâm quần áo trong nước ấm

Đây được xem là cách giặt quần áo thơm lâu hiệu quả nhất trong những ngày mưa nắng thất thường. Hơi ấm của nước sẽ thấm vào vải thông qua quá trình ngâm, từ đó, quần áo sẽ dễ dàng được làm khô hơn.

Sau khi hoàn tất quá trình giặt, hãy tiến hành ngâm quần áo vào thau nước có nhiệt độ khoảng 60 độ C trong 10 phút, tiếp đó vắt ráo nước và phơi như bình thường.

Bí quyết để quần áo thơm lâu - 1

Phơi đồ ở nơi thoáng mát

Một số người thích bỏ qua máy sấy và các sản phẩm tạo hương thơm bằng cách treo quần áo lên giá hoặc dây phơi ngoài trời. Quần áo được phơi khô ngoài trời sẽ có hương thơm tươi mới.

Ánh nắng làm trắng quần áo, còn không khí ngoài trời đem lại hương thơm tươi mát và dễ chịu.

Lưu ý rằng quần áo phơi khô tự nhiên sẽ không mềm mại như quần áo sấy trong máy. Tốt nhất là giặt quần áo vào sáng sớm để quần áo có thời gian khô trong ngày. Buổi sáng trời cũng ít mưa hơn nên quần áo sẽ nhanh khô và không bị hôi, ẩm ướt.

Không nên phơi đêm vì ban đêm độ ẩm tăng, kể cả bạn đã phơi ở nơi có mái che thì quần áo cũng vẫn có mùi khó chịu, dễ nảy sinh các bệnh về da.

Đảm bảo quần áo phải khô hẳn trước khi cất

Nếu bạn gấp và cất quần áo còn ẩm, nấm mốc có thể phát triển và gây mùi khó chịu. Nếu thấy món đồ nào còn ẩm khi lấy ra khỏi máy sấy, bạn hãy sấy lại khoảng 15 phút nữa hoặc treo quần áo lên để hong cho khô.

Dùng giấy thơm sấy quần áo hoặc tinh dầu

Giấy thơm sấy quần áo giúp cho quần áo thơm tho, mềm mại và còn có tác dụng khử tĩnh điện. Bạn chỉ cần thả một mảnh giấy thơm vào máy sấy cùng với mẻ quần áo vừa giặt xong và cho máy chạy như thường lệ.

Hãy thêm vài giọt tinh dầu vào chiếc bàn là hơi nước khi ủi quần áo đảm bảo quần áo bạn sẽ có mùi thơm dễ chịu, đặc trưng theo sở thích riêng của bạn.

Vệ sinh tủ quần áo thường xuyên

Quần áo có thể hút mùi, vì vậy nếu nhà bạn và nhất là tủ quần áo không thơm tho thì quần áo của bạn cũng dễ bị lẫn mùi từ đó. Bạn hãy quét, lau và hút bụi nhà thường xuyên, đặc biệt là tủ quần áo. Sử dụng nước thơm xịt phòng và tránh hút thuốc trong nhà.

Bí quyết để quần áo thơm lâu - 2

- Làm thơm tủ quần áo bằng cách dùng bã cà phê:

Bã cà phê không chỉ hút ẩm mốc mà còn tỏa ra mùi hương khá dễ chịu. Vì vậy, để giữ vệ sinh cho tủ đồ, hãy dùng 1 hộp chứa bã cà phê, chọc vài lỗ trên nắp và cất vào trong góc tủ. Bạn chỉ cần thay bã ít nhất mỗi tháng một lần để duy trì mùi thơm cho quần áo.

- Làm thơm tủ quần áo bằng các túi thảo mộc:

Nhét 1 túi thảo mộc nhỏ vào góc tủ quần áo hoặc ngăn kéo tủ cũng sẽ giúp giữ hương thơm cho quần áo. Hãy thử gói một vài muỗng bột hoa oải hương khô hoặc sả trong một túi nhỏ hoặc trong giấy lụa. Bạn thậm chí có thể cất chúng trong túi quần hoặc áo khoác để giữ mùi thơm lâu hơn trên đồ mặc.

Theo VTC
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí quyết để quần áo thơm lâu