Mẹo vặt

5 điều nên tránh khi dùng máy sấy quần áo

TB (theo VnExpress) 13/04/2024 07:52

Máy sấy quần áo là thiết bị gia dụng cần thiết và hiệu quả, đặc biệt khi bạn sống ở không gian chật hẹp, không dễ dàng phơi quần áo.

5 điều nên tránh khi dùng máy sấy quần áo

Theo chuyên gia về đồ gia dụng Matt Stevens của Which - tổ chức phi lợi nhuận về bảo vệ người tiêu dùng Anh, có 5 điều bạn nên tránh khi sử dụng máy sấy quần áo nếu muốn sản phẩm bền và mang lại hiệu quả tối ưu.

Để bộ lọc xơ vải bị tắc

Bộ lọc xơ vải trên máy sấy quần áo được thiết kế để giữ lại những sợi vải vương vãi trên quần áo có thể làm tắc ống thông hơi.

Bộ lọc bị tắc sẽ ngăn không khí lưu thông bình thường, nghĩa là quần áo của bạn sẽ không được làm khô hiệu quả. Điều này khiến máy phải làm việc lâu hơn và chi phí trở nên tốn kém hơn.

Xơ vải tích tụ cũng dễ cháy và có thể làm tăng nhiệt độ trong máy. Máy sấy quần áo có bộ ngắt nhiệt, vì vậy máy sẽ được thiết kế để ngừng hoạt động khi bên trong lồng giặt quá nóng. Tuy nhiên, điều quan trọng vẫn là phải chủ động chú ý tới sự an toàn của máy sấy quần áo để tránh tai nạn. Nên làm sạch bộ lọc xơ vải sau mỗi lần sử dụng để giữ cho máy sấy hoạt động trơn tru và an toàn.

Không kiểm tra bộ trao đổi nhiệt (với máy sấy bơm nhiệt)

Máy sấy bơm nhiệt hoạt động hơi khác so với máy sấy thông hơi. Thay vì không khí nóng làm khô quần áo và thoát ra dưới dạng hơi nước, bộ trao đổi nhiệt sẽ ngưng tụ không khí ấm từ quần áo ướt thành nước, sau đó được thu vào một bể chứa bên dưới máy.

Giống như bộ lọc xơ vải, bộ trao đổi nhiệt có thể bị tắc. Bộ trao đổi nhiệt là một thiết bị kim loại và nhựa nhỏ có kích thước bằng hộp đựng giày ở phía trước mặt máy. Sau khi gỡ bỏ, bạn có thể làm sạch lông tơ bằng tay hoặc dưới vòi nước. Cố gắng làm sạch nó mỗi tháng một lần theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Chạy máy sấy quá đầy

Để làm khô quần áo hiệu quả, máy sấy quần áo cần có khả năng luân chuyển không khí nóng trong lồng giặt. Cho quần áo đầy quá có nghĩa là quá trình sấy mất nhiều thời gian hơn, chất lượng sấy sẽ giảm và quá nhiều nhiệt có thể tích tụ trong lồng.

Ngoài ra, việc chạy một máy sấy gần như trống rỗng cũng không hiệu quả về mặt chi phí. Nếu bạn chỉ có một hoặc hai món đồ cần làm khô, treo chúng lên là một lựa chọn tốt hơn nhiều.

Cho đồ len vào máy sấy quần áo

Tránh sử dụng máy sấy quần áo khi sấy đồ len vì nhiệt độ trong lồng giặt quá cao. Nhiệt từ máy sấy quần áo làm cho các sợi vải đan vào nhau, làm cho vải chặt hơn và sợi nhỏ hơn.

Theo chuyên gia, với đồ len, tốt nhất là vắt khô và phơi ngoài không khí.

Chọn mua máy theo giá cả

Khi mua một chiếc máy sấy quần áo, hãy cân nhắc nhiều thứ hơn là chỉ xem xét giá tiền. Bạn sẽ cần suy nghĩ về chi phí vận hành, kích thước, các tính năng bạn cần và tần suất sử dụng nó. Máy sấy thông hơi thường rẻ hơn máy bơm nhiệt nhưng chi phí vận hành cao. Thay vào đó, máy sấy bơm nhiệt tiết kiệm năng lượng, có thể khiến bạn tốn nhiều tiền ban đầu nhưng sử dụng ít hơn một nửa năng lượng so với máy sấy thông hơi, do đó về lâu dài sẽ kinh tế hơn.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 điều nên tránh khi dùng máy sấy quần áo