Làm đẹp

Bí quyết cắm hoa sen nở căng, lâu rụng cánh

VN (theo VTC News) 10/06/2024 17:27

Hoa sen được nhiều người yêu thích và chọn mua về trưng bày trong không gian sống, bí quyết dưới đây giúp bạn cắm hoa sen nở căng, lâu rụng cánh.

Hoa sen được coi là biểu tượng của sự tinh khiết, cao quý và trường tồn. Theo dân gian, hoa sen được sinh ra từ bùn đất nhưng nó vẫn giữ được sự thuần khiết và tinh khiết nên loài hoa này là biểu tượng cho sự kiên cường và sức sống mãnh liệt trong điều kiện khó khăn.

Trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8 là mùa sen nở đẹp nhất. Đây cũng là thời điểm mà khắp phố phường, chợ hoa bán sen cho mọi người về trưng để tô điểm thêm cho không gian sống.

Bí quyết cắm hoa sen nở căng, lâu rụng cánh

Hoa sen càng nở càng đẹp nhưng loài hoa này lại khá "khó chiều". Chỉ sơ sẩy 1 bước nào đó trong các khâu chọn hoa đến cắm hoa cũng dễ dàng khiến hoa bị héo rụng. Do đó, để sở hữu một bình hoa sen đẹp, nở căng lại lâu rụng cánh, bạn nên áp dụng những bí quyết sau đây:

Chọn hoa sen

Để cắm hoa sen đẹp, bền cánh, bước chọn hoa rất quan trọng bởi nếu mua hoa non thì hoa sẽ không nở. Khi chọn mua hoa sen, bạn nên chọn những bông hơi hé miệng để khi cắm dễ nở hơn, chọn những bông hoa tươi, không có dấu hiệu bị héo.

Chọn những búp sen mập, cánh có màu sắc tươi mới, dày dặn, tránh lựa những búp sen dập nát, cánh thâm. Thời điểm tốt nhất để chọn mua hoa sen là vào buổi sáng sớm, khi sen vừa mới được cắt và đem đi bán.

Dưỡng hoa sen

Khác với nhiều loại hoa, hoa sen muốn tươi lâu bạn nhất định phải có bước dưỡng hoa. Hoa sau khi mua về, bạn dùng sao sắc để cắt vát ở gốc hoa giúp hoa hút nước tốt hơn, dốc ngược bó hoa lại và dùng vòi sen trong nhà vệ sinh xả nước vào gốc hoa để nước lấp đầy các lỗ trống trong phần cành hoa

Sau đó, bạn ngâm hoa sen trong một xô nước, bảo đảm nước ngập cành hoa và không ngập bông trong vài tiếng đồng hồ hoặc có thể ngâm qua đêm cho sen ngậm đủ nước. Thỉnh thoảng dùng nước phun lên hoa để hoa không bị khô.

Bí quyết cắm hoa sen nở căng, lâu rụng cánh (Ảnh: Pinterest)
Để cắm hoa sen đẹp, bền cánh, bước chọn hoa rất quan trọng

Cắm hoa sen

Sau một đêm, hoa sen đã ngậm đủ nước là bạn có thể đến bước cắm hoa được rồi.

Lưu ý khi cắm hoa sen nên chọn một chiếc bình phù hợp và cần được làm sạch kỹ càng. Bạn có thể dùng thêm gói dưỡng hoa pha vào nước để hoa được tươi lâu hơn. Còn nếu không có gói dưỡng này, bạn hãy pha một ít đường vào nước cắm hoa để cung cấp dinh dưỡng cho hoa.

Ngoài ra, nước ngọt có gas, giấm hoặc aspirin cũng có tác dụng cung cấp dinh dưỡng cho hoa và còn giúp ngăn vi khuẩn phát triển để hoa tươi lâu hơn.

Khi cắm hoa, bạn có thể tuỳ ý sáng tạo theo ý tưởng của cá nhân, miễn sao thấy đẹp và phù hợp với không gian sống của bạn là được. Với một số loại sen khác như sen nghi lương, sen táo vàng... cần sự hỗ trợ thì hoa mới nở được nên bạn có thể thoải mái tạo dáng mà không lo bị rụng cánh.

Trong khi đó, các loại sen có khả năng tự nở như sen vàng, sen ánh dương, sen đột biến... bạn có thể để hoa tự bung cánh. Loại tự nở này thường sẽ nở hai lần, một lần vào đầu buổi sáng, sau đó, buổi chiều hoa sẽ cụp lại. Đến sáng hôm sau, hoa sẽ nở tiếp một lần nữa. Loài hoa tự nở dễ rụng cánh hơn nên bạn hãy trưng nó ở nguyên một chỗ, không nên động vào bình làm rụng cánh hoa.

Vị trí đặt bình hoa cũng cần lưu ý là những nơi thoáng mát, tránh nhiệt độ cao và ánh nắng trực tiếp của mặt trời, đồng thời cũng tránh nơi có quạt gió và gió điều hoà để cánh hoa không bị rụng.

Hoa sen có thể tươi đẹp nhất trong khoảng từ 5 đến 7 ngày nên thi thoảng bạn nhớ phun sương lên hoa để hoa không bị héo.

VN (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí quyết cắm hoa sen nở căng, lâu rụng cánh
    ss