Bị mất bằng lái xe, xin cấp lại ở tỉnh khác được không?

18/07/2023 16:12

Hỏi: Tôi quê ở Hưng Yên và thi bằng lái xe ở đó. Hiện nay, tôi sinh sống và làm việc ở Hải Dương. Mới đây, tôi đánh rơi ví bên trong có giấy phép lái xe.

Tôi nhờ người thân liên hệ trung tâm sát hạch ở quê thì họ trả lời tỉnh đang hết phôi nên ngưng cấp lại bằng lái. Tôi có thể xin cấp lại bằng lái xe ở Hải Dương được không?

 Đức Hòa (TP Hải Dương)

Trả lời:

Theo quy định tại khoản 8 điều 31 Thông tư số 12/2017 của Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Sở GTVT có thẩm quyền tiếp nhận, xử lý thông tin đổi giấy phép lái xe, cấp lại giấy phép lái xe quá thời hạn sử dụng do Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở GTVT khác chuyển đến; tổ chức cấp mới, cấp lại giấy phép lái xe bị mất và đổi giấy phép lái xe cho người lái xe có nhu cầu.

Hồ sơ cấp lại, đổi giấy phép lái xe trong các trường hợp đều yêu cầu người thực hiện gửi hồ sơ và thực hiện thủ tục tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở GTVT mà không bắt buộc tại nơi đã cấp.

Hơn nữa, toàn bộ dữ liệu về giấy phép lái xe đã được đồng bộ vào Cơ sở dữ liệu giấy phép lái xe do Tổng cục Đường bộ Việt Nam quản lý - tức dữ liệu này có thể lấy từ bất kỳ Sở GTVT tỉnh nào.

Các quy định hiện nay không yêu cầu nơi nộp hồ sơ phải là Sở GTVT nơi cư trú hoặc nơi đã cấp giấy phép lái xe cũ. Do đó, theo các quy định hiện hành, bạn có thể nộp hồ sơ làm thủ tục cấp lại giấy phép lái xe tại Sở GTVT Hải Dương để tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc mà không cần phải về quê.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bị mất bằng lái xe, xin cấp lại ở tỉnh khác được không?