Khám phá

Bí ẩn đảo địa ngục bỗng chốc biến thành "thiên đường khỏa thân"

Theo Vietnamnet 09/01/2024 07:16

Ngay sau khi thừa hưởng lại gia tài từ cha, một doanh nhân đến từ Naples (Italy) quyết định biến ngay hòn đảo vốn chỉ là nơi ở của tù nhân thành thiên đường khỏa thân nóng bỏng.

dsg2345555.jpg
Hòn đảo nằm cô đơn giữa biển và xa đất liền. Ảnh: Raffaela Mariniello

Khi được thừa hưởng từ cha hòn đảo Santo Stefano - trước kia từng là nhà tù, ông Ciardo Orazio nghĩ ngay đến việc sẽ biến nơi này thành điểm du lịch hút khách.

Phương án vị doanh nhân này nghĩ tới là biến hòn đảo nằm im lìm ngoài khơi bờ biển Naple trở thành bãi tắm lý tưởng cho những người yêu thích chủ nghĩa khỏa thân.

"Đến từ một gia đình có truyền thống yêu thiên nhiên, tôi tin rằng việc để cơ thể tiếp xúc với thiên nhiên là điều vô cùng quan trọng. Tôi thích cắm trại dưới bầu trời đầy sao và đó là lý do tôi thường đến đây cùng bạn bè. Tất nhiên, chúng tôi đều trần như nhộng. Tôi thích sự tự do", Ciardo chia sẻ trên News.

Khi đi dạo quanh đảo, Ciaro nói về dự án để khôi phục những gì đổ nát: "Tôi muốn đảo hồi sinh bằng cách giữ gìn vẻ đẹp hoang sơ của nó. Đây là lý do tôi muốn biến nó thành thiên đường du lịch khỏa thân. Du khách cũng có thể ở lại trong lều, hoặc phơi mình dưới ánh nắng mặt trời và bên cạnh là những mảng núi lửa màu đen. Santo Stefano là một thiên đường hoang sơ và tôi không muốn bất kỳ ai làm hỏng sự tinh khiết của nó".

santo stefano island italy italyalcatraz0621 2051e2afadc2477c8496923e7ac21f27.jpg
Santo stefano là một thiên đường hoang sơ

Santo Stefano là một hòn đảo san hô nhỏ nằm trên biển Tyrrhenian. Hòn đảo dường như bị cô lập và bị người đời quên lãng. Mặc dù vậy, thảm thực vật ở đây vô cùng phong phú với loài cá mú khổng lồ. Dưới đáy biển như một kỳ quan khảo cổ học và những xác tàu thế chiến thứ hai.

Trên đảo có 1 nhà tù hoang phế và ma quái. Nhà tù được xây dựng trong những năm 1770 bởi các vị vua của Naples và được kiểm soát rất nghiêm ngặt bên trong các song sắt. Ở giữa nhà tù có một nhà thờ tượng trưng cho sự thống trị các linh hồn.

dsc 0548 scaled 1.jpg
Nhà tù cổ xưa hoang tàn trên đảo. Ảnh: Raffaela Mariniello

Trong nhiều thế kỷ qua, những tù nhân bao gồm sát thủ, cướp và mafia thụ án chung thân đều bị giam giữ ở hòn đảo cô lập giữa biển. Nơi đó được ví như một địa ngục và không ai có thể trốn thoát được. Một vài người đã từng cố gắng nhưng đều bị chết đuối.

lezione di storia.jpg
Khu vực nhà tù trung tâm

Ngày nay, những gì còn sót lại ở nơi đây chỉ là một ngôi làng đổ nát và nhà tù ma quái này. Tuy nhiên, đây cũng là 2 thứ không thuộc sở hữu của vị doanh nhân người Italy này.

Trong kế hoạch của mình, Ciardo sẽ biến hòn đảo rộng hơn 28ha thành khu nghỉ mát sang trọng cho giới tỷ phú Nga và Trung Quốc.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí ẩn đảo địa ngục bỗng chốc biến thành "thiên đường khỏa thân"