Du lịch

Đón 2.700 khách du lịch đầu tiên đến Huế bằng đường hàng hải năm 2024

Theo báo Tin tức 07/01/2024 18:30

Ngày 7/1, Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế tổ chức chương trình đón chuyến tàu du lịch và những du khách đầu tiên đến Thừa Thiên - Huế bằng đường hàng hải năm 2024.

Chú thích ảnh
Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế nồng nhiệt chào đón những du khách đầu tiên đến tỉnh Thừa Thiên - Huế bằng đường biển

Đó là tàu du lịch CELEBRITY SOLSTICE chở 2.700 khách du lịch đến từ Anh, Pháp, Mỹ…, cập cảng lúc 8 giờ và rời cảng vào lúc 20 giờ cùng ngày.

Tại chương trình, lãnh đạo UBND tỉnh và đại diện các cơ quan, ban, ngành đã nồng nhiệt chào đón, tặng hoa và đặc sản Huế cho những du khách đầu tiên đến tỉnh Thừa Thiên - Huế bằng đường hàng hải, cùng thuyền trưởng và các thủy thủ trên tàu. Bên cạnh đó, những vị khách trên chuyến tàu du lịch cũng được chiêm ngưỡng và thưởng thức những tiết mục nghệ thuật lân sư rồng vui tươi, rộn ràng.

Đây là một trong những hoạt động nhằm chào mừng năm mới và khởi động chuỗi các sự kiện, hoạt động du lịch của tỉnh Thừa Thiên - Huế năm 2024, đồng thời tạo ấn tượng cho du khách về một điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện và mến khách; nhằm thu hút khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch tàu biển.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Thanh Bình cho biết, để phát triển du lịch tàu biển, thời gian qua, cùng với việc đầu tư hạ tầng kỹ thuật bến cảng, tỉnh tăng cường xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp với các đối tượng khách này. Hiện nay, tỉnh giao Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cùng với ngành Du lịch xây dựng chính sách kích cầu, hỗ trợ, đồng thời lồng ghép một số các sản phẩm du lịch truyền thống để tập trung phục vụ cho nhóm khách này. Bên cạnh đó, tỉnh cũng xây dựng cơ chế phối hợp với các địa phương như Đà Nẵng, Quảng Nam hình thành các tour du lịch để có thể chia sẻ các sản phẩm du lịch địa phương phục vụ du khách đến Huế cũng như khu vực miền Trung bằng tàu biển.

Chú thích ảnh
Tính đến thời điểm này đã có 32 lượt tàu du lịch với gần 60.000 hành khách và hơn 22.000 thuyền viên đăng ký sẽ cập Cảng Chân Mây vào năm 2024

Theo lãnh đạo Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, đơn vị đã khai thác được hơn 1.000 khách trên tàu du lịch CELEBRITY SOLSTICE mua tour du lịch, sẽ rời cảng Chân Mây và tham quan các địa điểm du lịch, thưởng thức ẩm thực ở Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng, Quảng Nam trong 1 ngày.

Tại Thừa Thiên - Huế, du lịch tàu biển quốc tế đã bắt đầu phục hồi mạnh mẽ trở lại với việc nhiều công ty du lịch đăng ký đưa khách cập Cảng Chân Mây. Trong năm 2023, Cảng Chân Mây đón 25 chuyến tàu du lịch cập cảng đưa hơn 50.000 khách du lịch quốc tế và thành viên thủy thủ. Số lượng các đại lý đăng ký tàu du lịch sẽ cập Cảng Chân Mây vào năm 2024 hiện đã có 32 lượt tàu, với gần 60.000 hành khách và hơn 22.000 thuyền viên. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho ngành Du lịch Thừa Thiên - Huế.

Theo thống kê, năm 2023, Thừa Thiên - Huế đón 3,2 triệu lượt khách (tăng 56% so với năm 2022), trong đó khách quốc tế tăng mạnh với 1,2 triệu lượt; doanh thu từ du lịch đạt hơn 6.600 tỷ đồng.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón 2.700 khách du lịch đầu tiên đến Huế bằng đường hàng hải năm 2024