Benjamin Sesko, "phiên bản Haaland" đầu tư cho tương lai

16/09/2022 22:00

Gã khổng lồ Benjamin Sesko của Red Bull Salzburg đang nhận nhiều sự quan tâm và được so sánh với Erling Haaland - tiền đạo ngôi sao của Man City sau khi được Real Madrid và Man United nhắm đến vào mùa hè.

Tiềm năng không kém Haaland

Có lẽ sự liên tưởng đó không quá vô lý khi mà Benjamin Sesko từng tuyên bố rằng hầu hết các đồng đội ở Red Bull Salzburg đều nói với cầu thủ sinh năm 2003 rằng anh thậm chí còn giỏi hơn Erling Haaland. Huấn luyện viên Rene Aufhauser cho biết: “Có thể Benjamin giỏi hơn, đóng góp nhiều hơn cho đội bóng và vượt trội hơn về mặt kỹ thuật so với các cầu thủ khác ở cùng độ tuổi”.  

Từng huấn luyện cả Sesko lẫn Haaland ở Áo với tư cách trợ lý huấn luyện viên của Salzburg, Aufhauser có cơ sở để đưa ra so sánh giữa hai cầu thủ này. Tiền đạo người Slovenia luôn rất tôn trọng Aufhauser và từng nói với ông rằng: “Hãy động viên và tiếp thêm năng lượng cho tôi”. Nhưng dù sao Sesko, tiền đạo sinh năm 2003 nhưng hiện đã có mùa giải thứ hai chinh chiến ở Champions League, vẫn có một vài điểm yếu.  

Aufhauser nói: “Những chuyển động tự nhiên của cậu ấy rất tốt. Cậu ấy cao to, nhanh nhẹn và có thể chất rất tốt". Đó là những yếu tố cho thấy Sesko là một vận động viên bẩm sinh và khiến người hâm mộ cực kỳ ấn tượng mỗi khi chứng kiến màn trình diễn của anh. “Cậu ấy đi bóng rất rất khéo léo, kỹ thuật tốt, dứt điểm ngon lành và có thể bật nhảy rất cao. Sesko đánh đầu tuyệt hay. Thật không thể tin được.”  

Không có gì đáng ngạc nhiên khi một số thành viên của Salzburg nghĩ rằng Sesko có thể là tiền đạo xuất sắc nhất mà câu lạc bộ từng có. Tuy nhiên, theo Aufhauser, điều cuối cùng mà Sesko cần bổ sung để thực sự vươn tầm thành một ngôi sao hàng đầu chính là phẩm chất mà Erling Haaland - tiền đạo của Man City đang thể hiện xuất sắc. “Erling là một con quái vật về mặt tinh thần và trội hơn hẳn so với các bạn đồng lứa. Đây chính là 10% cuối cùng mà Benji phải hoàn thiện nốt”, Aufhauser nói tiếp.

Trong ký ức tốt đẹp của Aufhauser, Haaland đã tập trung và không ngừng nghỉ tung ra các pha dứt điểm. Anh có khả năng chuyển hóa bàn thắng tuyệt vời ngay cả khi cú chạm bóng đầu tiên không hoàn hảo.  

Mặc dù có chiều cao và sức mạnh, nhưng Haaland từng đi bóng rất kém, và tiền đạo này đã lao vào tập luyện điên cuồng để cải thiện điểm yếu đó. Sự thất vọng cũng không làm cho Haaland chệch hướng. Aufhauser nói: “Nếu ai đó bỏ lỡ một cơ hội, hẳn anh ta sẽ suy sụp, nhưng Haaland thì khác, cậu ấy không quan tâm. Cậu ấy vẫn là chính mình trong trận đấu, tập trung và tự tin đến mức cậu ấy biết rằng nếu có thêm hai cơ hội, chắc chắn cậu ấy sẽ ghi một bàn thắng, thậm chí hai bàn”.  

Sesko có những phẩm chất được so sánh với Haaland
Sesko có những phẩm chất được so sánh với Haaland

Theo bước chân Haaland? 

Giữa lúc mọi người nói rằng tất cả những ồn xung quanh có thể khiến chàng cầu thủ trẻ mất tập trung, gần đây đã có một khoảng thời gian ngắn Sesko bị loại khỏi đội hình xuất phát của Salzburg, và quãng nghỉ quý giá này có thể giúp tiền đạo mang áo số 30 ổn định và hoàn thiện hơn nữa về mặt tinh thần, như Haaland năm xưa.  

Aufhauser phân tích: “Cậu ta cần thêm kinh nghiệm ở cấp độ này và nên học cách xử lý, đối phó với sự thất vọng. Đôi khi Seskomuốn trở nên hoàn hảo. Cậu ấy phải giữ bình tĩnh, thật bình tĩnh và chờ đợi cơ hội tiếp theo của mình. Đây có lẽ là điều lớn nhất mà cậu ấy phải học trong năm nay”.  

Đó là những thứ sẽ giúp ích cho tương lai của Sesko, còn hiện tại, anh vẫn là mối nguy hiểm với bất kỳ đối thủ nào. Mọi đội bóng đều phải đề cao cảnh giác với sự nguy hiểm của tiền đạo 19 tuổi này, dù anh đá chính hay vào sân từ ghế dự bị.  

Aufhauser tiết lộ: "RB Salzburg đã có một số buổi tập cùng với đội hạng hai Liefering, đội mà chúng tôi từng cho mượn Benjamin Sesko. Tôi không nghĩ cậu ấy mới 16 tuổi khi theo dõi những buổi tập đầu tiên. Tất cả các cầu thủ từ đội một Salzburg đều phải thốt lên 'Wow, một cầu thủ mạnh mẽ và có kỹ năng di chuyển rất tốt'.  

Sesko đã so tài với các trung vệ của chúng tôi như Maximilian Wober và Andre Ramalho. Ramalho hiện vẫn đang chơi cho PSV. Cậu ta cũng là một trung vệ rất rắn và cả hai người đều rất giàu kinh nghiệm nhưng họ thực sự ấn tượng với Sesko, về thể chất, khát khao chiến thắng và sự máu lửa trong các cuộc đấu tay đôi”.  

Các hậu vệ của Liverpool đã biết cảm giác đó sau khi Sesko hành hạ họ trong trận giao hữu trước mùa giải, và điểm nhấn trong màn trình diễn của anh là pha ghi bàn duy nhất của trận đấu. Những đồn đoán về tương lai của Sesko đã nổi lên sau trận đấu đó, và những ông lớn như Real Madrid, Man United, Chelsea đều muốn giành lấy một trong những tiền đạo trẻ được quan tâm nhất châu Âu hiện nay.  

Nhưng Sesko đã không vội vàng ra đi, anh lựa chọn ở lại Red Bull và sẽ gia nhập Leipzig vào năm sau, rồi chuyển đến Bundesliga, tương tự với hành trình Haaland đã làm sau thời gian ngắn ở Salzburg. Aufhauser tin rằng đó là bước đi hợp lý và cơ hội để chứng kiến Sesko đối đầu với Haaland ở Anh có thể sẽ đến trong vài năm nữa.  

“Trong một hoặc hai năm tới, cậu ấy sẽ phát triển thành một trong những tiền đạo hàng đầu châu Âu. Cậu ta có tiềm năng trở thành tiền đạo xuất sắc nhất ở Premier League hoặc ở một trong những giải đấu hàng đầu ở châu Âu”, Aufhauser nhấn mạnh.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Benjamin Sesko, "phiên bản Haaland" đầu tư cho tương lai