Bệnh thành tích

12/02/2022 09:42

Đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu phải thực hiện nghiêm quy định của tỉnh, không thể vì bệnh thành tích, dễ dãi quá mà làm sai.

Ngày làm việc đầu xuân, anh H., cán bộ của Ban Tổ chức Huyện ủy X. gọi điện cho anh T., chuyên viên Ban Tổ chức Huyện ủy Y.:

- Năm mới, chúc ông cùng gia đình mạnh khỏe, an khang thịnh vượng, công việc thành công, thuận lợi nhé!

- Cảm ơn bạn! Chúc bạn năm mới có nhiều thành công mới, vạn sự như ý - anh T. nói.

- Ông cho tôi hỏi chút, vừa rồi huyện ông có bao nhiêu tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đấy?

- Ban Thường vụ Huyện ủy chỗ tôi đã quyết định phân loại 9 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 27 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ - anh T. trả lời.

- Vậy à. Như vậy 9 chia cho 36 thì chiếm tỷ lệ là 25%, vượt quá quy định của tỉnh à ông? - anh H. hỏi.

- Ừ. Nói thật với ông, bên tôi cũng biết quy định của tỉnh là số lượng tổ chức cơ sở đảng được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ không vượt quá 20% số hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhưng cũng vì dễ dãi, bệnh thành tích nên có vượt quy định.

- Thế thì không chỉ có huyện ông mà tôi còn biết huyện C. cũng có tỷ lệ tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021 chiếm gần 26% số hoàn thành tốt. Còn bên huyện tôi thì khi họp xem xét, cũng có một số ý kiến đề nghị xét cho thêm 1-2 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, dù có vượt quá quy định 20% nhưng để động viên phong trào thì cũng không sao. Tuy nhiên, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu phải thực hiện nghiêm quy định của tỉnh, không thể vì bệnh thành tích, dễ dãi quá mà làm sai - anh H. chia sẻ.

- Bên ông làm thế là đúng đấy. Bên tôi làm vậy nên thời gian qua cũng có ý kiến lăn tăn vì họ nói tiêu chí đánh giá, phân loại chưa được thực hiện nghiêm túc. Chỉ sợ lúc cấp trên về kiểm tra mà phát hiện vi phạm thì gay. Năm nay, tôi sẽ tham mưu để lãnh đạo ban đề xuất với Ban Thường vụ Huyện ủy phải học huyện ông, làm nghiêm việc này thôi - anh T. nói.

ĐỒNG CHÍ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh thành tích