Lễ ra mắt Messi tại Inter Miami phá kỷ lục của Ronaldo với 3,5 tỷ người xem

20/07/2023 08:00

Buổi lễ ra mắt của Lionel Messi tại Inter Miami không quá hoành tráng và hào nhoáng như Cristiano Ronaldo tại Al-Nassr hay Karim Benzema ở Al-Ittihad, nhưng đủ để cho thấy tầm vĩ đại của siêu sao người Argentina.

Theo chủ tịch David Beckham tiết lộ trên ESPN, số lượng người theo dõi buổi ra mắt của King Leo tại Inter Miami hôm 16.7 đã vượt qua mọi kỷ lục trước đó để đi vào lịch sử với 3,5 tỷ người theo dõi. Con số này khiến kỷ lục 3 tỷ người theo dõi lễ ra mắt của CR7 tại Al-Nassr hồi tháng 1 vừa qua đi vào dĩ vãng.

Cần nhấn mạnh rằng, trước khi màn ra mắt của hai ngôi sao này diễn ra lần lượt tại Al-Nassr và Inter Miami, thì trận chung kết World Cup 2022 chính là sự kiện thu hút người xem trực tiếp cao nhất từ trước đến nay, với 1,12 tỷ người theo dõi. Để ký được hợp đồng hai năm rưỡi và tùy chọn gia hạn đến năm 2026 với mức lương 60 triệu USD/mùa, đội bóng của David Beckham đã gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc thuyết phục “King Leo” cũng như vượt qua những đối thủ muốn có anh.

Inter Miami đã phải tốn rất nhiều thời gian và công sức để có được Messi

Inter Miami đã phải tốn rất nhiều thời gian và công sức để có được Messi

“Chúng tôi đã dành ba năm cho thương vụ này, cho quá trình chuẩn bị, thuyết phục và đưa Lionel Messi về với CLB. Và trong vòng một năm rưỡi trở lại đây, tình hình rất căng thẳng. Rất nhiều cuộc trò chuyện với Jorge Messi (cha kiêm người đại diện của Messi). Đích thân tôi cũng đã gặp ông ấy tại văn phòng CLB vào cuối tháng 5/2023. David Beckham chỉ nói chuyện với Leo về các vấn đề liên quan đến bóng đá. Bởi khi đó cậu ấy vẫn đang thi đấu và vẫn thuộc biên chế PSG.

Tôi không muốn cậu ấy cảm thấy bị áp lực. Chúng tôi đã trò chuyện cùng nhau lúc ở Barcelona, khi ở Miami, ở Rosario rồi cả ở Doha… Tôi đã ở Qatar trong suốt thời gian diễn ra World Cup 2022 để xem Argentina cùng cậu ấy thi đấu, lên ngôi vô địch. Hợp đồng với Apple là vô cùng quan trọng để chúng tôi giành lợi thế hoàn toàn trong việc có được Leo”, đồng sở hữu CLB với Becks, Jorge Mas, chia sẻ.

Tuy nhiên đổi lại, hiệu ứng Messi đã đến ngay tức thì. Ngoài kỷ lục về số người theo dõi buổi ra mắt của Messi hôm 16/7 vừa qua, về kỷ lục bán áo đấu, siêu sao người Argentina cũng giúp Inter Miami thu hút các ngôi sao ở buổi xế chiều của sự nghiệp rời châu Âu để gia nhập CLB.

Không những thế, lượng người theo dõi Inter Miami tăng gấp 6 lần, từ 1 triệu lên 6 triệu người theo dõi, dù Messi có ít người theo dõi trên mạng xã hội hơn Ronaldo. Ngoài ra, sự xuất hiện của Messi cũng giúp sự quan tâm đến cả giải đấu MLS tăng lên đáng kể. Giá vé trận ra mắt của King Leo giữa Inter Miami và Cruz Azul vào ngày mai (21/7) ban đầu chỉ có giá 29 USD nhưng chỉ 24 giờ sau khi anh đến, giá vé đã tăng lên hơn 10 lần, thành 329 USD.

Hiệu ứng Messi quá khủng khiếp, màn ra mắt của anh thu hút kỷ lục 3,5 tỷ người theo dõi

Hiệu ứng Messi quá khủng khiếp, màn ra mắt của anh thu hút kỷ lục 3,5 tỷ người theo dõi

Messi được kỳ vọng sẽ nâng giải MLS lên một tầm cao mới và xoay chuyển vận mệnh của Inter Miami, giúp đội bóng này cải thiện được đáng kể thành tích và kết quả thi đấu trên sân. “Tôi rất xúc động khi được đến Miami, tôi muốn cảm ơn vì lòng hảo tâm và tình yêu mà các bạn đã dành cho tôi. Điều này diễn ra quá nhanh và thực sự rất tuyệt vời…

Tôi rất nóng lòng được tập luyện và thi đấu. Mục tiêu của chúng tôi là ở đây và giành chiến thắng. Tôi chắc rằng chúng ta sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời cùng nhau. Tôi muốn được giúp Inter Miami tiếp tục phát triển”, bài phát biểu của Messi trong lễ ra mắt Inter Miami đã thu hút 3,5 tỷ người xem.

Rõ ràng, Messi không chạy theo tiếng gọi của đồng tiền. Anh chọn Inter Miami và qua Mỹ là sự lựa chọn cho gia đình. Khí hậu ổn định, văn hóa mở, phần lớn người dân ở Florida được coi là người gốc Tây Ban Nha sinh sống ở đây (và Messi nói tiếng Tây Ban Nha), gần Argentina và MLS là giải đấu ít áp lực hơn rất nhiều. Bản thân Messi là người hơn ai hết hiểu rất rõ về việc thích nghi với môi trường mới, cuộc sống mới quan trọng như thế nào. 

Anh và gia đình từng phải vật lộn trong suốt một năm trời để thích nghi với Paris khi khoác áo PSG vào mùa Hè 2021. Đến Florida và Inter Miami, Messi cùng gia đình sẽ có một cuộc sống bình yên, khác xa với Paris hoa lệ, ồn ào. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ ra mắt Messi tại Inter Miami phá kỷ lục của Ronaldo với 3,5 tỷ người xem