Tin tức

Bắt tạm giam nhân viên ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng

Theo Vietnamnet 01/12/2023 11:45

Là nhân viên ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, Dương Thế Trọng đã lập khống các giấy tờ rồi chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng.

Tối 30/11, một cán bộ Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can đối với Dương Thế Trọng (sinh năm 1992, ở Cao Bằng) là nhân viên ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

z4930771031867 737253573aa918d1b9a76536206ca83c.jpg
Cơ quan công an bắt Dương Thế Trọng (người đeo kính)

Quá trình điều tra bước đầu công an xác định, Trọng được giao phụ trách hồ sơ vay vốn của khách hàng. Trọng đã lập khống các giấy tờ trong hồ sơ như lập hợp đồng tín dụng không đúng mục đích vay, lập khống chứng từ, nâng số tiền vay vốn trong hồ sơ, lừa dối để khách hàng ký vào ủy nhiệm chi hoặc giấy rút tiền mặt...

Sau đó, Trọng chiếm đoạt số tiền vay vốn của khách hàng.

Ngoài ra, công an cũng xác định, từ tháng 8/2022 đến tháng 8/2023, Trọng đã "phù phép" 63 hồ sơ vay vốn, chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng của khách hàng.

Tối cùng ngày, một đại diện Agribank chi nhánh tỉnh Cao Bằng cho biết, qua thực hiện quy trình nghiệp vụ, trong ngày 11/9, đơn vị đã kịp thời phát hiện vụ việc trên.

Ngay sau đó, Agribank chi nhánh tỉnh Cao Bằng đã báo cáo chính quyền địa phương, báo cáo và phối hợp với công an để tiến hành điều tra và xử lý vụ việc theo quy định. Đến nay đã thu hồi được toàn bộ số tiền ông Trọng chiếm đoạt, vì vậy không thiệt hại đến tài sản của ngân hàng và khách hàng, không ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng.

Agribank chi nhánh tỉnh Cao Bằng cũng đã tiến hành thủ tục chấm dứt hợp đồng lao động với ông Trọng.

Vụ án đang được Công an tỉnh Cao Bằng tiếp tục làm rõ để xử lý theo quy định.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Bắt tạm giam nhân viên ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng