Tin tức

Bắt tạm giam các đối tượng dùng vũ lực để đòi nợ

VĂN TÚ 30/01/2024 16:00

Dùng vũ lực đòi nợ, Bùi Đức Thoát, sinh năm 1964 và Vũ Đình Chuẩn, sinh năm 1972 (cùng ở xã Đoàn Thượng, Gia Lộc, Hải Dương) đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gia Lộc khởi tố, bắt tạm giam.

dsc_1804-1-.jpg
Đối tượng Bùi Đức Thoát tại cơ quan công an

Theo tài liệu điều tra, trước đây, anh Lê Xuân Đình, sinh năm 1975 (ở cùng xã Đoàn Thượng) vay của Thoát số tiền hơn 100 triệu đồng, nhưng anh Đình chưa trả được cho Thoát.

Khoảng cuối tháng 12/2023, khi nắm được thông tin anh Đình có nhận được một khoản tiền hỗ trợ, Thoát đã nhiều lần đến đòi nợ nhưng không thành. Bức xúc vì không đòi được nợ, ngày 19/1/2024, Thoát rủ thêm Vũ Đình Chuẩn (là đối tượng cộm cán, từng có nhiều tiền án, tiền sự) đi cùng. Khi đi các đối tượng mang theo rìu đến nơi ở và nơi làm việc của anh Đình. Tại đây, Thoát và Chuẩn đã nhiều lần dùng lời nói, vũ lực uy hiếp, đe dọa nhằm chiếm đoạt số tiền 50 triệu đồng của gia đình anh Đình.

dsc_1796.jpg
Đối tượng Vũ Đình Chuẩn tại cơ quan công an

Xác định vụ việc có dấu hiệu tội phạm, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gia Lộc đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Thoát và Chuẩn về tội cướp tài sản, đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

VĂN TÚ
(0) Bình luận
Bắt tạm giam các đối tượng dùng vũ lực để đòi nợ