Tư vấn

Làm thế nào để đòi nợ người yêu cũ?

CTV 09/09/2023 09:33

Khi còn yêu nhau, bạn gái vay tiền nhiều lần. Gần đây tôi và bạn gái chia tay nhưng bạn gái không trả tiền mà chuyển chỗ trọ, tôi cần phải làm gì để đòi nợ người yêu cũ?

Hỏi: Tôi và bạn gái yêu nhau được 5 năm, trong quá trình yêu nhau bạn gái cũng hay mượn tiền tôi. Lần nhiều nhất bạn gái hỏi mượn 100 triệu đồng và đến nay chưa trả. Gần đây tôi và bạn gái chia tay, sau đó tôi có liên hệ hỏi về số tiền trên thì em không trả lời. Tôi phải làm cách nào để có thể lấy lại số tiền trên?

Hoàng Mạnh (TP Hải Dương)

Trả lời: Điều 463 Bộ luật Dân sự 2015 quy định về việc cho vay tài sản thì hợp đồng vay tài sản là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên cho vay giao tài sản cho bên vay, khi đến hạn trả, bên vay phải hoàn trả cho bên cho vay tài sản cùng loại theo đúng số lượng, chất lượng và chỉ phải trả lãi nếu có thỏa thuận hoặc pháp luật có quy định.

Điều 466 Bộ luật Dân sự 2015 quy định về nghĩa vụ trả nợ của bên vay tài sản như sau: Bên vay tài sản là tiền thì phải trả đủ tiền khi đến hạn; nếu tài sản là vật thì phải trả vật cùng loại đúng số lượng, chất lượng, trừ trường hợp có thỏa thuận khác…".

Như vậy, đối với trường hợp của bạn, bạn gái bạn đã thành niên, đầy đủ năng lực hành vi dân sự, bạn gái bạn sẽ có trách nhiệm, có nghĩa vụ trả nợ cho bạn. Bạn có quyền khởi kiện lên tòa án để yêu cầu người yêu cũ trả lại số tiền 100 trăm triệu đồng.

CTV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làm thế nào để đòi nợ người yêu cũ?