Bảo vệ an toàn các khu vực bầu cử

21/05/2021 20:36

Đêm 20 và ngày 21.5, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức đoàn kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc.


Lực lượng kiểm soát quân sự Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh luyện tập cơ động lực lượng 

Qua kiểm tra, các cơ quan, đơn vị đã tích cực, chủ động làm tốt mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử; duy trì nghiêm các nền nếp, chế độ trực sẵn sàng chiến đấu.

Lực lượng kiểm soát quân sự Bộ CHQS tỉnh tăng cường luyện tập, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tuần tra kiểm soát, canh gác bảo vệ an toàn các khu vực, mục tiêu quan trọng, doanh trại, kho tàng và địa bàn đóng quân. Lực lượng phòng không tăng cường trinh sát theo dõi nắm chắc tình hình trên không ở địa bàn trọng điểm của tỉnh và một số địa phương lân cận, chủ động lực lượng, phương tiện sẵn sàng đánh địch đột nhập đường không theo chỉ thị, chỉ lệnh của trên.

Đặc biệt, lực lượng làm nhiệm vụ trực tiếp bảo vệ bầu cử của các đơn vị, lực lượng trực sẵn sàng chiến đấu đã chuẩn bị mọi mặt quân số, vũ khí trang bị kỹ thuật, phương tiện, bảo đảm cơ động nhanh, xử lý có hiệu quả các tình huống, nhất là tình huống địch đột nhập đường không; sẵn sàng tổ chức tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả khi có tình huống xảy ra; hệ thống thông tin liên lạc đồng bộ, thông suốt.


Đại đội Pháo phòng không 37mm-1, dân quân TP Hải Dương tăng cường luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu bảo vệ các mục tiêu trọng yếu trên địa bàn trước, trong và sau bầu cử

Đoàn công tác yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực chiến theo quy định. Phối hợp với công an, lực lượng chức năng và các cơ quan, đơn vị đóng quân trên địa bàn bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu trọng điểm của tỉnh và các điểm bỏ phiếu ở các đơn vị, địa phương cả trước, trong và sau thời gian diễn ra bầu cử, không để bị động, bất ngờ; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

QUANG THÚY - NGỌC VINH

(0) Bình luận
Bảo vệ an toàn các khu vực bầu cử