Tin tức

Báo Kinh tế và Đô thị tổ chức "Diễn đàn báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững"

BẢO ANH 31/05/2024 12:30

Diễn đàn báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững do Báo Kinh tế và Đô thị tổ chức ngày 31/5 khẳng định báo chí là cầu nối giữa doanh nghiệp và Nhà nước.

z5493106213279_3387f2da6d3d410f39615673966f0771(1).jpg
Đồng chí Nguyễn Thành Lợi, Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị phát biểu tại diễn đàn

Đồng chí Nguyễn Thành Lợi, Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị khẳng định, hợp tác giữa báo chí và doanh nghiệp là mối quan hệ tương hỗ, cộng sinh. Báo chí là cầu nối giữa doanh nghiệp và Nhà nước. Từ thông tin trên báo chí giúp các cơ quan Nhà nước lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp, từ việc thực hiện chủ trương, chính sách để góp phần nâng cao hiệu quả quản lý điều hành...

img_4455.jpg
Lãnh đạo Báo Hải Dương tham dự "Diễn đàn báo chí - doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững"

Báo chí là kênh thông tin quan trọng và cần thiết, góp phần vào sự thành công của doanh nghiệp; là cầu nối để quảng bá thương hiệu sản phẩm, chất lượng hàng hóa, phương thức bán hàng và tiêu thụ sản phẩm… Đây cũng là kênh cung cấp thông tin để doanh nghiệp nắm được nhu cầu khách hàng, thông tin từ đối tác, sự phát triển của thị trường trong và ngoài nước.

z5493258824219_1ed11baa67f05428ac2530e87220a287(1).jpg
Tiến sĩ Nguyễn Đức Kiên, nguyên Tổ trưởng Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng phát biểu tại diễn đàn

Tại diễn đàn, các đại biểu tập trung trao đổi về những mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp; phân tích vai trò của báo chí đối với doanh nghiệp, doanh nhân trong thời kỳ hội nhập, đặc biệt là trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Các đại biểu cũng nêu rõ thực trạng truyền thông của báo chí với cộng đồng doanh nghiệp về phát triển kinh tế-xã hội trong môi trường truyền thông số; làm rõ những vấn đề đặt ra và nguyên nhân của việc chưa đồng thuận giữa doanh nghiệp và báo chí. Đồng thời, phân tích, đưa ra các giải pháp để minh bạch hơn trong xử lý thông tin, giúp báo chí và doanh nghiệp đồng hành phát triển bền vững...

Diễn đàn Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững là hoạt động thường niên do Báo Kinh tế và Đô thị thực hiện. Năm nay, sự kiện này được tổ chức tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đắk Lắk.

Báo Kinh tế và Đô thị có 9 ấn phẩm: 2 ấn phẩm báo in (Kinh tế và Đô thị, Pháp luật và Xã hội), báo điện tử Kinh tế và Đô thị và 6 chuyên trang (Thị trường - Tài chính, Diễn đàn đô thị, Tiêu dùng, Giao thông Hà Nội, Hanoitimes) với lượng truy cập khoảng 15 triệu lượt/tháng... Thời gian qua, Báo Kinh tế và Đô thị tích cực truyền thông về các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, trong đó có hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Đây là một trong những chủ đề luôn nhận được sự quan tâm của cộng đồng xã hội.

BẢO ANH
(0) Bình luận
Báo Kinh tế và Đô thị tổ chức "Diễn đàn báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững"
ss