Tin tức

Bão Henk gây lũ lụt và đình trệ giao thông tại Anh

03/01/2024 19:52

Ngày 3/1, hàng trăm cảnh báo lũ lụt đã được đưa ra tại Anh, trong bối cảnh gió mạnh và mưa lớn trút xuống nhiều khu vực rộng lớn của nước này, khiến giao thông đình trệ và mất điện tại nhiều nơi.

Chú thích ảnh
Sóng lớn xô vào bờ khi bão Henk đổ bộ vào Newhaven, Anh, ngày 2/1/2024

Gió giật mạnh do bão Henk được ghi nhận vào chiều 2/1 trên đảo Wight, ngoài khơi bờ biển phía Nam vùng England, nơi sức gió giật lên tới 151 km/h. Trong khi đó, Cơ quan Khí tượng Vương quốc Anh (Met Office) cho biết sức gió lên tới 130 km/h được ghi nhận tại sân bay Exeter, dọc theo bờ biển phía Nam ở Devon.

Chú thích ảnh
Cảnh ngập lụt sau những trận mưa lớn do ảnh hưởng của bão Henk tại Stratford-upon-Avon, Anh, ngày 3/1/2024

Sáng 3/1, Cơ quan Môi trường Anh cho biết đã phát 294 cảnh báo lũ lụt (đối với những khu vực được dự đoán sẽ xảy ra lũ lụt) và 341 báo động lũ lụt (đối với những khu vực có nguy cơ) tại vùng England. Nhiều cảnh báo và báo động lũ lụt vẫn được duy trì tại tại xứ Wales, cùng với cảnh báo lũ lụt nghiêm trọng nguy hiểm đến tính mạng.

Chú thích ảnh
Cảnh ngập lụt sau những trận mưa lớn do ảnh hưởng của bão Henk tại Cricklade, Anh, ngày 3/1/2024

Theo Hiệp hội Mạng lưới năng lượng, khoảng 10.000 người dân đang phải sống trong cảnh mất điện. Trong khi đó, một số tuyến đường lớn cũng phải tạm ngừng cho phương tiện lưu thông do lũ lụt.

Dự báo mưa lớn tiếp diễn tại một số khu vực trong cả ngày 3/1. Các công ty tàu hỏa cũng cảnh báo dịch vụ vận tải hành khách sẽ bị gián đoạn, trong bối cảnh gió mạnh quật đổ nhiều cây cối nằm ngổn ngang trên các tuyến đường sắt.

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bão Henk gây lũ lụt và đình trệ giao thông tại Anh