Báo Hải Dương ra ấn phẩm đặc biệt chào mừng Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21.6

18/06/2023 12:26

Nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925 – 21.6.2023), Báo Hải Dương phát hành ấn phẩm đặc biệt nội dung phong phú, hấp dẫn.


Ấn phẩm có sự góp mặt của các chính khách, cây bút kỳ cựu, nhà báo nổi tiếng trong và ngoài tỉnh.

Ấn phẩm góp phần khẳng định gần 100 năm qua, dù ở bất cứ giai đoạn nào, báo chí cách mạng Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và lãnh đạo đều thể hiện bản chất giai cấp, phục vụ lợi ích dân tộc, là tiếng nói của nhân dân, bảo vệ công lý, lẽ phải và sự công bằng. Báo chí đã làm tốt vai trò là cầu nối giữa Đảng với nhân dân, góp phần thúc đẩy tiến bộ xã hội và phát triển kinh tế; tham gia phòng chống tham nhũng, tiêu cực...



Những người làm báo luôn thể hiện tốt trách nhiệm xã hội của mình.

"Nghề báo là nghề mãi mãi", đó là chia sẻ của nguyên Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp tại buổi nói chuyện chuyên đề "Văn hóa và văn hóa ứng xử của người làm báo" với cán bộ, phóng viên, người lao động Báo Hải Dương được phóng viên Báo Hải Dương ghi lại.


Trong những năm gần đây, công nghệ thông tin đã có sự phát triển vượt bậc, tác động đến hành vi người dùng internet và xu thế phát triển của báo chí hiện đại. Với chủ đề “Chuyển đổi số báo chí”, ấn phẩm mong muốn mang đến cho bạn đọc một cái nhìn toàn diện về "Dòng chảy của báo chí hiện đại", cũng như những thay đổi của báo chí Hải Dương để hòa mình vào dòng chảy chung đó với phương châm "bạn đọc ở đâu, báo chí ở đó".

Với sự từng trải trong nghề, nhà báo Hải Đường chia sẻ trong bài viết “Không có thứ kim loại nào chóng rỉ bằng ngòi bút”, mỗi phóng viên phải đồng thời là nhà chính trị, nhà tư tưởng, nhà văn hóa, nhà luyện chữ. Nói cao siêu thế nhưng thật sự phải là một thợ cày.


Ấn phẩm có nhiều bài viết nói lên khát vọng của những người làm báo Hải Dương hướng tới những giải thưởng danh giá trong làng báo; những kỷ niệm nghề nghiệp mang theo trăn trở hay sự gắn bó với đời sống, với nhân dân, chiến sĩ. Qua đó, bạn đọc thấy được phần nào chân dung của báo chí Hải Dương hiện nay, mong muốn, nỗ lực và cả sự dũng cảm của các nhà báo trong trau dồi nghiệp vụ, đấu tranh với cái xấu, coi nhu cầu bạn đọc là mục tiêu tối thượng.

Ấn phẩm còn có những sáng tác văn chương mới, nhiều bài viết về văn hóa - văn nghệ, những câu chuyện liên quan đến nghề báo, nhà báo, đặc biệt có những sáng tác của người làm báo.


Ấn phẩm cũng dành những trang giới thiệu về kết quả phát triển kinh tế-xã hội của các địa phương, quảng bá thương hiệu doanh nghiệp, sản phẩm…

Báo Hải Dương số đặc biệt kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam gồm 36 trang, in 4 màu, phát hành ngày 19.6, thay cho các số báo Hải Dương cuối tuần 16 và 23.6.

Mời bạn đón đọc!

(0) Bình luận
Báo Hải Dương ra ấn phẩm đặc biệt chào mừng Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21.6