Bão Doksuri có thể mạnh tới cấp 16, chuẩn bị vào Biển Đông

24/07/2023 14:30

Trong 2-3 ngày tới, bão Doksuri có khả năng sẽ đi vào phần Đông Bắc khu vực Bắc Biển Đông.

Ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, hiện nay bão Doksuri đang hoạt động ở phía Đông của Philippines. Cường độ mạnh nhất của cơn bão có thể lên tới cấp 16, tức là cấp siêu bão và mạnh hơn cơn bão số 1.

“Cơn bão này đang di chuyển theo hướng Tây, sau đó có khả năng di chuyển theo hướng Tây Bắc. Trong 2-3 ngày tới, bão Doksuri sẽ đi vào phần Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông”, ông Hưởng nhận định.

Ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia.

Ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia.

Theo ông Hưởng, với những dữ liệu đến thời điểm hiện tại, Trung tâm nhận định siêu bão Doksuri có khả năng đi vào Biển Đông để trở thành cơn bão số 2. Tuy nhiên, cơn bão này ít khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta.

“Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, ở khu vực phía Đông của vùng biển Bắc và Giữa của Biển Đông sẽ có gió bão mạnh, kèm theo đó là mưa bão và sóng biển cao, gây ra tình trạng biển động mạnh”, ông Hưởng cho hay.

Hiện nay, ở khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan đang có mưa rào và giông.

Dự báo ngày và đêm 24.7, ở vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau, khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8; biển động; sóng biển cao từ 2,0-3,5m.

Ngày mai, vùng biển từ Ninh Thuận đến Bình Thuận, khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 8-9; biển động; sóng biển cao 2,0-4,0m. Vùng biển phía Đông khu vực Bắc.

Biển Đông có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9; biển động mạnh; sóng biển cao 3,0-5,0m.

Cùng với gió mạnh thì khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và giông mạnh. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Bão Doksuri có thể mạnh tới cấp 16, chuẩn bị vào Biển Đông