Báo chí là kênh truyền thông hiệu quả trong thực hiện chính sách dân số

29/06/2018 17:06

Chiều 29.6, tại Hà Nam, Tổng cục Dân số - KHHGĐ (Bộ Y tế) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức hội thảo “Báo chí với chính sách dân số và phát triển giai đoạn 2017-2030”.


Các đại biểu tham dự hội thảo

Tham dự có phóng viên một số cơ quan báo chí Trung ương, báo các tỉnh Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Hải Dương và cộng tác viên dân số. 

Các ý kiến trao đổi tại hội thảo đã nêu rõ những thuận lợi và khó khăn trong công tác dân số hiện nay như tình trạng già hóa dân số, mất cân bằng giới tính khi sinh… đồng thời làm rõ một số thuật ngữ trong công tác dân số để bảo đảm tính chính xác. Nhiều ý kiến khẳng định báo chí có vai trò rất quan trọng trong tuyên truyền các nhiệm vụ, giải pháp của chính sách dân số và phát triển. Quá trình tuyên truyền cần bám sát nội dung Nghị quyết số 21/NQ-TW ngày 25.10.2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới, Nghị quyết số 137/NQ-CP của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW về công tác dân số trong tình hình mới; những văn bản xử lý vi phạm chính sách dân số; một số lưu ý về xây dựng kế hoạch thực hiện, tổ chức bộ máy đối với công tác dân số và phát triển…        

HUYỀN TRANG

(0) Bình luận
Báo chí là kênh truyền thông hiệu quả trong thực hiện chính sách dân số