Nhà đất

Bắc Giang sẽ có khu đô thị sân golf hơn 400 ha

T.H (theo VnExpress) 31/05/2024 13:02

Khu đô thị nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và sân golf Yên Thế có quy mô 414 ha vừa được duyệt nhiệm vụ quy hoạch.

Quy hoạch phân khu Khu đô thị nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và sân golf Yên Thế. Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Giang
Quy hoạch phân khu Khu đô thị nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và sân golf Yên Thế

Theo quy hoạch phân khu 1/2000 do UBND tỉnh Bắc Giang duyệt, Khu đô thị nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và sân golf Yên Thế nằm trên địa bàn hai xã Tiến Thắng và Tam Tiến (huyện Yên Thế), với một mặt giáp đường tỉnh 294B.

Diện tích lập quy hoạch dự án khoảng 414 ha, quy mô dân số dự kiến 1.000-1.500 người, bằng khoảng một phần ba số dân xã Tiến Thắng hiện nay.

Dự án này dự kiến phát triển theo mô hình đô thị nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, kết hợp sân golf hồ Cầu Rễ. Các hạng mục được đầu tư xây dựng gồm nhà ở, khu vui chơi, vườn hoa, bãi đỗ xe, đường giao thông nội bộ...

UBND huyện Yên Thế được giao tổ chức lập quy hoạch với kinh phí gần 2,8 tỷ đồng từ vốn xã hội hóa. Trong đó, quy mô dân số của dự án phải cân đối với quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030 và huyện Yên Thế đến 2040. Thời gian hoàn thành đồ án trong vòng 6 tháng.

Yên Thế là huyện miền núi nằm ở phía tây bắc của tỉnh Bắc Giang, diện tích hơn 300 km2. Theo quy hoạch, khu vực này sẽ trở thành vùng phát triển nông - lâm nghiệp chất lượng cao, bảo vệ phát triển rừng gắn với du lịch văn hóa, lịch sử, sinh thái, nghỉ dưỡng. Trong đó, các dự án du lịch tâm linh, nghỉ dưỡng, thể thao cao cấp thuộc nhóm ưu tiên đầu tư.

Bắc Giang đặt mục tiêu trở thành trung tâm golf của cả nước. Theo quy hoạch tỉnh 2021-2030 tầm nhìn 2050, Bắc Giang sẽ quy hoạch 12 khu chức năng tổng hợp sân golf và nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí với 13 sân golf. Phần lớn các sân golf bố trí trong và gần vùng trọng điểm kinh tế, các khu du lịch của tỉnh.

Vài năm trở lại đây, Bắc Giang là một trong những thị trường bất động sản vùng ven Hà Nội có tốc độ phát triển nhanh cùng làn sóng mở rộng của các khu công nghiệp. Thậm chí, có giai đoạn, đây còn là khu vực trải qua những cơn sốt giá mạnh nhất phía Bắc. Hơn một năm qua, cùng diễn biến chung của thị trường, bất động sản Bắc Giang rơi vào cảnh ảm đạm, thanh khoản kém, nhất là sản phẩm đất nền.

T.H (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Bắc Giang sẽ có khu đô thị sân golf hơn 400 ha
ss