Đời sống

Ba thói quen khiến bạn kém hấp dẫn

Theo VnExpress 05/12/2023 18:38

Dù ngoại hình thường chi phối nhận thức về sự hấp dẫn nhưng một số thói quen có thể nâng cao hoặc làm giảm sức hấp dẫn của một người, bất kể ngoại hình họ thế nào.

Các chuyên gia đã liệt kê một số thói quen xấu có thể khiến một người trở nên kém hấp dẫn.

Thất hứa

Những lời hứa, cam kết nhỏ mà chúng ta đưa ra trong cuộc sống hàng ngày thường bị bỏ qua nhưng tầm quan trọng của chúng không hề nhỏ. Việc thường xuyên không thực hiện lời hứa sẽ làm xói mòn lòng tin, báo hiệu sự thiếu quan tâm đến người khác và có khả năng hủy hoại bất kỳ mối quan hệ nào.

Hiệu ứng tích lũy có thể tạo ra bầu không khí bất ổn và thất vọng, làm tổn hại đến các mối quan hệ cá nhân và nghề nghiệp.

Một giải pháp thay thế lành mạnh là kiềm chế đưa ra những lời hứa không thể thực hiện được. Ưu tiên tính chính xác bằng cách lưu ý ngay cả những lời hứa nhỏ nhất. Việc luôn tuân thủ các cam kết giúp nâng cao độ tin cậy và nâng cao sức hấp dẫn của bạn.

Nghiên cứu đăng trên Tạp chí Nhân cách và Tâm lý Xã hội năm 2019 cho thấy, việc kết hợp các kỹ năng tự điều chỉnh là chìa khóa cho sự chuyển đổi này. Tự điều chỉnh bao gồm các biện pháp có kỷ luật, chẳng hạn như lập kế hoạch hoặc chiến lược để tuân thủ các cam kết. Trong trường hợp không thực hiện được lời hứa, hãy xin lỗi và tìm cách khắc phục kịp thời.

Không có khiếu hài hước

Một nghiên cứu năm 2021 xuất bản trên Tạp chí Tâm lý tích cực nhấn mạnh tầm quan trọng của những điểm mạnh tính cách cụ thể đối với sức khỏe tâm lý, trong đó có giàu động lực, lạc quan và hài hước.

Do đó, việc không thể nói đùa, dù là nhằm vào bản thân hay thế giới, có thể tạo ra căng thẳng và phá vỡ các tương tác xã hội tự nhiên. Thói quen này có thể thể hiện sự cứng nhắc và thiếu khả năng đánh giá cao những điều kỳ quặc, hạn chế những kết nối thực sự và có thể gây khó chịu cho những người xung quanh.

Giải pháp chính là nuôi dưỡng sự kiên cường và có thái độ vui vẻ hơn, hài hước hơn với cuộc sống.

Hành vi quá khích

Việc soi xét những lỗi lầm quá mức có thể khiến cả bạn và những người xung quanh kiệt sức. Thói quen này có thể tạo ra môi trường tiêu cực và chỉ trích, ngăn cản những người khác muốn ở cùng bạn. Việc liên tục tập trung vào sự không hoàn hảo không chỉ gây tổn hại đến sức khỏe của bạn mà còn góp phần tạo ra bầu không khí độc hại, cản trở tiềm năng kết nối tích cực.

Để giải quyết xu hướng này, cần có nỗ lực hướng tới việc nuôi dưỡng tư duy tích cực, tập trung vào điểm mạnh của người khác. Một nghiên cứu đăng trên tờ Frontiers in Psychology gợi ý rằng việc hỗ trợ tích cực và phản hồi nhiệt tình trước tin tức tích cực của đối tác, giúp nâng cao đáng kể sự hài lòng chung về mối quan hệ.

Thay vì phê phán, hãy nói với đối tác: "Không sao đâu. Không ai là hoàn hảo. Tôi không nên mong đợi mọi người phải hoàn hảo".

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ba thói quen khiến bạn kém hấp dẫn