Y tế - Sức khỏe

Ba nạn nhân vụ cháy nhà Trung Kính xuất viện, một người nguy kịch

ĐH (theo VnExpress) 25/05/2024 19:30

Ba nạn nhân vụ cháy nhà điều trị ở Bệnh viện Giao thông vận tải xuất viện chiều nay; cụ bà 84 tuổi chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai vẫn nguy kịch.

Cụ bà nặng nhất đang được nằm hồi sức tích cực. Ảnh: Thành Dương
Cụ bà đang được điều trị hồi sức tích cực tại Bệnh viện Bạch Mai

Ba người xuất viện gồm mẹ và hai con, nhập viện sau khi được cứu khỏi đám cháy nhà ở Trung Kính. Chiều 25/5, bác sĩ Bùi Sỹ Tuấn Anh, Giám đốc Bệnh viện Giao thông Vận tải, cho biết các bác sĩ khám hội chẩn đánh giá ba mẹ con sức khỏe ổn định nên cho xuất viện.

Như vậy, trong số 6 người được cứu khỏi đám cháy hiện ba người đã xuất viện, ba người nặng hơn tiếp tục điều trị.

Ba bệnh nhân nặng hơn, trong đó nặng nhất là cụ bà 84 tuổi, đêm qua được chuyển sang Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai. Đến chiều nay, cụ bà vẫn trong tình trạng nặng. PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, cho hay bà rối loạn ý thức, bỏng ngoài da và bỏng đường hô hấp, viêm phổi, suy hô hấp. Bệnh nhân khó thở thanh môn, hít phải nhiều bụi than, nhiễm toan chuyển hóa (axit máu), tổn thương cơ tim.

Bà cụ được nội soi hút nhiều bụi đờm than đen trong phế quản và phổi. Các chuyên gia đầu ngành chẩn đoán bệnh nhân bị nhiễm độc khí CO, suy hô hấp, chỉ định lọc máu, thở máy, ăn qua sonde.

Hai bệnh nhân còn lại là vợ chồng, điều trị tại Trung tâm Chống độc, đều trong tình trạng thở oxy, song tỉnh táo có thể giao tiếp với nhân viên y tế. Ngay sau khi nhập viện, bệnh nhân được nội soi tai mũi họng, chụp X-quang, làm xét nghiệm, truyền dịch, truyền kháng sinh.

TS.BS Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, cho biết cả hai bệnh nhân hít phải bụi than và khói nhiều, có triệu chứng nhiễm độc như nôn, buồn nôn, nhiễm toan chuyển hóa, ho khạc than hoạt, viêm phổi... Sau một ngày điều trị tích cực, tình trạng viêm phổi đã cải thiện, hết toan chuyển hóa, tuy nhiên vẫn phải tiếp tục theo dõi. Ngoài dùng các thuốc giải độc, chiều nay bệnh nhân được điều trị oxy cao áp để dự phòng biến chứng về tâm thần và thần kinh muộn.

6 người này là nạn nhân trong đám cháy được phát hiện lúc 0h30 ngày 24/5, tại hai ngôi nhà trên khu đất trong ngõ 119 phố Trung Kính, quận Cầu Giấy. 14 người thiệt mạng trong hỏa hoạn.

ĐH (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ba nạn nhân vụ cháy nhà Trung Kính xuất viện, một người nguy kịch
    ss