Ẩm thực

Ba món canh cá của Việt Nam lọt top ngon nhất thế giới

TB (theo Znews) 16/07/2024 06:17

Ba món cá đến từ Việt Nam bao gồm canh chua cá, canh chua ngọt và lẩu cá linh điên điển nằm trong top 57 món ăn làm từ cá ngon nhất thế giới do Taste Atlas công bố.

Việt Nam nổi bật trên bản đồ ẩm thực thế giới với nhiều món ăn từ cá ngon miệng

Ngày 15/7, chuyên trang ẩm thực Taste Atlas công bố danh sách 57 món ngon nhất làm từ cá trên thế giới. Đáng chú ý, Việt Nam có 3 món lọt trong top, bao gồm canh chua cá, canh chua ngọt và lẩu cá linh điên điển.

Canh chua cá
Xếp hạng 8. Đạt 4,3/5 sao trên bảng xếp hạng

Viet Nam anh 1
Món canh chua cá của Việt Nam đứng thứ 8/57 món canh cá ngon nhất thế giới của Taste Atlas

Trang ẩm thực danh tiếng mô tả canh chua cá là món ăn đặc trưng của người Việt, vị chua, cay, ngọt. Nước dùng thường kết hợp với các nguyên liệu như me chua, dứa, cà chua, đậu bắp, giá đỗ hoặc các loại rau khác.

Cá dùng để nấu canh thường là cá da trơn như cá lóc hoặc cá hồi. Món canh nêm thêm rau ngò gai (mùi tàu), ngò ôm (ngổ) và ăn kèm với cơm.

Canh chua ngọt
Xếp hạng 19. Đạt 3,8/5 sao trên bảng xếp hạng

Viet Nam anh 2
Canh chua ngọt là đặc sản có nguồn gốc từ vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Món canh chua ngọt (hay còn gọi canh chua me) có nguồn gốc từ vùng Đồng bằng sông Cửu Long, sau đó phổ biến khắp nơi tại Việt Nam.

Món canh này có hương vị tương phản - chua, ngọt và mặn. Canh kết hợp các thành phần như hải sản (lươn, tôm, cá lóc, cá trê), cà chua, đậu bắp, dứa, me, giá đỗ và các loại thảo mộc tươi có hương vị chua.

Theo truyền thống, canh chua được ăn kèm với bún gạo hoặc cơm trắng. Có nhiều phiên bản canh chua khác nhau tùy thuộc vào nguyên liệu sử dụng - ngoài cá, canh chua còn có thể làm với rau muống, thịt gà, măng, cải bẹ xanh, thịt lợn hoặc thịt bò.

Lẩu cá linh bông điên điển
Xếp hạng 53

Viet Nam anh 3
Không được công bố mức điểm, nhưng lẩu cá linh bông điên điển được đông đảo thực khách đánh giá cao về độ thơm, ngon

Taste Atlas nhận xét lẩu cá linh bông điên điển là món ăn truyền thống của Việt Nam, có nguồn gốc từ tỉnh Đồng Tháp.

Món lẩu này được làm từ cá linh, một loại cá nước ngọt địa phương, và hoa điên điển. Hoa điên điển thường được chần qua để giữ độ giòn cũng như vị bùi, ngậy. Nước dùng gồm nước dừa, me non ăn cùng hoa súng, kèo nèo, nước luộc thịt. Cá được thêm vào nồi lẩu sau cùng.

Nước mắm và ớt cay là những gia vị bổ sung không thể thiếu khi ăn món lẩu độc đáo này.

TB (theo Znews)
(1) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ba món canh cá của Việt Nam lọt top ngon nhất thế giới
    ss