Gia đình

Bà mẹ U70 ở Hải Dương hâm mộ Sơn Tùng M-TP, hát bài nào cũng "triệu view"

ĐH (theo Vietnamnet) 21/06/2024 11:29

Hâm mộ Sơn Tùng M-TP, bà mẹ U70 ở Hải Dương tự tin thực hiện các bài hát của nam ca sĩ trẻ. Ban đầu bà hát để quên đi bệnh tật nhưng không ngờ loạt video “quay cho vui” của bà nhận được hàng triệu lượt xem.

Screenshot 2024 06 20 125740.png
Screenshot 2024 06 20 125804.png
Những video ca hát, biểu diễn nhạc trẻ của bà Cúc nhận được hàng triệu lượt xem và những bình luận ngợi khen về giọng hát, biểu cảm dễ thương

“Tôi chỉ nghĩ hát cho vui để quên đi bệnh tật nhưng không ngờ lại được mọi người ủng hộ và dành nhiều lời khen đến vậy. Trước đây, tôi và con trai đơn giản làm video và đăng lên mạng xã hội cho vui, nhưng giờ hai mẹ con bảo nhau tiếp tục thực hiện vì muốn lan tỏa sự yêu đời, gắn kết gia đình tới nhiều người khác”, bà Lê Thị Cúc (SN 1963, ở Tứ Kỳ, Hải Dương) nói.

Trước đó, bà Cúc cùng con trai là Nhật Bảo Luân (SN 2001) thường quay video hát lại các bài nhạc trẻ sôi động của một số ca sĩ Việt như: Hoàng Thùy Linh, Jack, Tăng Nhật Tân… rồi đăng tải lên mạng xã hội.

Sau này, bà hâm mộ Sơn Tùng M-TP nên thường lựa chọn các bài hát của nam ca sĩ quê Thái Bình như: Lạc trôi, Em của ngày hôm qua, Đừng làm trái tim anh đau...

Chỉ sau một thời gian ngắn đăng tải, các video hát nhạc trẻ của bà Cúc lập tức gây “bão” mạng, nhận về hàng triệu lượt tương tác. Đặc biệt có video thu hút gần 10 triệu lượt xem.

Dưới mỗi video, nhiều người dùng mạng xã hội còn để lại bình luận, dành lời khen cho khả năng ca hát, cảm thụ âm nhạc và truyền tải năng lượng tích cực của người phụ nữ đã bước sang tuổi 62.

"Con rất thích cách cô hát và biểu cảm tự nhiên. Nhìn cô, con lại nhớ đến mẹ của mình. Chúc cô luôn có nhiều sức khỏe để tiếp tục ca hát và lan tỏa sự lạc quan đến mọi người", người dùng Mai Ly viết.

"Giọng cô hát truyền cảm lắm, nghe nhẹ nhàng và lọt tai. Xem video cô hát mà mình cũng thấy vui vẻ hơn", bạn Ngọc Phạm bình luận.

"Cô hơn 60 tuổi mà vẫn hát được các bài của giới trẻ như vậy là đáng ngưỡng mộ lắm rồi. Tuổi này không phải ai cũng làm được như vậy. Mọi người xem và ủng hộ cô cho cô vui", nickname Hoàng Anh viết.

Bà Cúc cho biết trước giờ bà chỉ tập trung vào công việc đồng áng, chưa từng hát hay tham gia hoạt động văn nghệ, chào mừng tại địa phương.

“Trong nhà chỉ có hai mẹ con sống cùng nhau, bản thân tôi lại nhiều bệnh (bà Cúc bị bệnh tim và trượt cột sống - nv). Được con trai động viên hát hò cho vui để quên đi bệnh tật, tôi ban đầu còn ngại nhưng dần cũng quen và thấy thích thú hơn”, người mẹ U70 nói.

Hàng ngày, cô Cúc và con trai thường tranh thủ thời gian rảnh rỗi buổi trưa để quay video, còn tối muộn hay ngày cuối tuần thì tập hát.

ba me U70 tap hat
Bà Cúc cùng con trai tập luyện các bài hát nhạc trẻ để quay video, tạo niềm vui vượt qua bệnh tật và lan tỏa sự lạc quan, yêu đời tới mọi người

Người phụ nữ U70 cho biết, để học thuộc một bài hát và quay video hoàn chỉnh, hai mẹ con gặp khá nhiều khó khăn.

Bà thừa nhận giọng hát của mình chưa tốt, tuổi lại cao nên không dễ thực hiện các bài hát có nhịp điệu nhanh, lời nhạc lạ tai của giới trẻ.

“Trước khi quay, con trai phải hướng dẫn tôi từ biểu cảm đến các động tác sao cho phù hợp với bài hát. Có những bài, tôi mất cả tuần để tập cho thuần thục hay có lúc hai mẹ con phải quay đi quay lại nhiều lần, rất mệt và nản. Nhưng con luôn động viên tôi rồi hai mẹ con lại cùng cố gắng để hoàn thiện video”, bà Cúc tâm sự.

Bà cũng tiết lộ có video thực hiện nhanh chóng, chỉ trong một đêm là xong bởi bài hát có lời nhạc dễ nghe và bắt tai.

Là người đứng sau loạt video ca hát hút triệu view của bà Cúc, Bảo Luân bày tỏ sự khâm phục trước tinh thần nỗ lực của mẹ.

“Ở tuổi của mẹ, học thuộc một bài hát nhạc trẻ với tiết tấu nhanh như vậy trong thời gian ngắn thực sự là một thử thách. Tuy nhiên, mình nể phục mẹ vì mẹ đã làm là làm cho đến cùng, không có khái niệm từ bỏ. Có nhiều hôm, mẹ thức đến khuya chỉ để học thuộc lời và thu âm bài hát”, Luân nói.

Chàng trai trẻ cho biết thêm, anh chỉ hướng dẫn để mẹ hát sao cho đúng nhạc, đúng nhịp, còn lại mọi thứ như giọng hát, biểu cảm… được giữ tự nhiên nhất có thể.

ĐH (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà mẹ U70 ở Hải Dương hâm mộ Sơn Tùng M-TP, hát bài nào cũng "triệu view"
    ss