Quốc tế

Bà mẹ 8 con vô địch giải chạy 100km

TB (theo VnExpress) 15/05/2024 12:50

Estefania Unzu, nổi tiếng với nghệ danh Verdeliss, đạt thành tích sub8 khi vô địch cự ly 100km tại Giải vô địch quốc gia ultra marathon Tây Ban Nha ngày 12/5.

Unzu ăn mừng sau khi về nhất cự ly 100km Giải vô địch ultra marathon Tây Ban Nha ngày 12/5

Unzu là một trong những runner nhận được nhiều sự chú ý nhất khi dự giải tại thị trấn Sotillo de Adrada, thuộc tỉnh Avila. Cô không có đối thủ trên đường đua này khi tách tốp ngay trong 25 km đầu tiên, tạo khoảng cách 2 phút 22 giây so với người chạy gần nhất là Alba Maria Regillo.

Unzu duy trì vị trí này và cán đích đầu tiên với thành tích cá nhân tốt nhất (PB) là 7 giờ 59 phút 30 giây, nhanh hơn Alba Maria tới 11 phút. Nếu tính cả nội dung nam và nữ, Unzu đạt thành tích tốt thứ 11 chung cuộc.

Ở hạng mục nam, Alberto Bravo về nhất với 6 giờ 57 phút 13 giây, nhanh hơn Manel Deli chỉ mười giây. HC đồng thuộc về Carlos Gazapo với 7 giờ 14 phút 13 giây.

"Tôi đang ở trên chín tầng mây", Unzu viết trên Instagram. "Tôi sẽ không bao giờ quên cảm giác chạy qua dải băng ở vạch đích. Giải đấu khó khăn, khắt khe những sẽ đọng lại mãi trong ký ức của tôi".

Unzu cùng chồng bên tám người con. Ảnh: Hola
Unzu cùng chồng bên tám người con

Cô có tám người con và là người sáng lập và Giám đốc điều hành của thương hiệu mỹ phẩm Green Cornerss. Unzu bắt đầu gây tiếng vang khi góp mặt tại mùa thứ sáu của chương trình thực tế VIP Brother ở Bulgaria năm 2014.

Unzu, hay còn được biết đến với nghệ danh là Verdeliss, là ngôi sao mạng xã hội tại Tây Ban Nha với gần 1,5 triệu người theo dõi trên Instagram và có hơn 2 triệu lượt đăng ký trên Youtube.

Có cha, Fernando, là huấn luyện viên điền kinh nên Unzu tập chạy bộ từ nhỏ. Năm ngoái, nữ doanh nhân này đặt mục tiêu chinh phục thử thách chạy 12 cữ marathon trong 12 tháng trên năm lục địa.

Unzu trên đường chạy Sunshine Coast Marathon ở Australia. Ảnh: El Mundo
Unzu trên đường chạy Sunshine Coast Marathon ở Australia

Và cô đã thành công, khi lần lượt chạy tại Viena (Áo), Ottawa (Canada), Stockholm (Thụy Điển), San Francisco (Mỹ), Sunshine Coast (Australia), Berlín (Đức), Cape Town (Nam Phi), Curitiba (Brazil), Valencia (Tây Ban Nha), Mumbai (Ấn Độ), Doha (Qatar) và Tokyo (Nhật Bản). Cô cũng đạt thành tích cá nhân (PR) tốt nhất trong loạt giải này với 2 giờ 57 phút 10 giây tại Valencia Marathon.

Unzu sau đó nửa đùa nửa thật rằng "thử thách này rất khắc nghiệt và các bạn không nên thử tại nhà".

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà mẹ 8 con vô địch giải chạy 100km
    ss