Quốc tế

Runner Brazil lập kỷ lục chạy 366 cữ marathon liên tiếp

Theo VnExpress 15/09/2023 14:37

Sau khi nghỉ việc ở bộ phận bán hàng công nghệ năm 2022, runner 44 tuổi Hugo Farias lập kỷ lục chạy marathon mỗi ngày trong suốt một năm.

Sau khi nghỉ việc tại IBM, Farias bắt đầu thử thách từ ngày 28/8/2022 với mục tiêu hoàn thành 365 cữ chạy marathon trong 365 ngày liên tiếp để chứng minh điều gì cũng có thể xảy ra.

Hugo Farias trong cữ chạy marathon thứ 366 liên tiếp. Ảnh: Strava / Hugo Farias

Hugo Farias trong một cữ chạy marathon

Runner quyết định chạy thêm một cữ marathon vì muốn lập Kỷ lục Guinness Thế giới và vượt qua thành tích của runner Bỉ Stefan Engels và runner Anh Gary McKee - hai người đã hoàn thành việc chạy marathon tròn một năm dương lịch.

Farias ghi lại các cữ chạy trên Strava - mạng xã hội cho các hoạt động thể thao - và mặc áo bib có số tùy vào lượt chạy marathon thứ mấy mà anh tham gia. Sau khi chạy cữ marathon lần thứ 366 liên tiếp ngày 28/8 với sự cổ vũ của 2,000 người, runner đến từ Sao Paulo bông đùa rằng: "Tôi nghĩ bây giờ mình sẽ bắt đầu giảm khối lượng chạy".

Tracklog chạy cữ marathon thứ 366 của Hugo Farias. Ảnh chụp màn hình

Tracklog chạy cữ marathon thứ 366 của Hugo Farias

Ông bố hai con đã vượt quãng đường 15.443 km, tương đương với một chuyến bay từ New York đến Singapore, và đạt tổng độ cao (total elevation) 123.000 mét, tương đương khoảng 14 lần độ cao của đỉnh Everest. Farias dùng cả thảy 27 đôi giày chạy bộ trong thử thách và thay 10 đôi giày trong hơn 10 ngày ở năm tháng đầu tiên.

Để hoàn thành thử thách này, Farias phải lên kế hoạch tỉ mỉ và có sự hỗ trợ từ một nhóm chuyên gia y tế gồm HLV chạy bộ, HLV thể chất, nhà vật lý trị liệu, nhà tâm lý học, chuyên gia dinh dưỡng, bác sĩ chỉnh hình, bác sĩ tim mạch, sinh lý học và bác sĩ da liễu - cũng là vợ của anh.

Farias được vợ và các con chúc mừng sua khi hoàn thành cữ marathon thứ 365. Ảnh: Strava / Hugo Farias

Farias được vợ và các con chúc mừng sau khi hoàn thành cữ marathon thứ 365

Runner Brazil cũng dành ba tháng để chuẩn bị về thể chất và tinh thần trước khi thực hiện hành trình chạy marathon 366 ngày liên tiếp. Farias dự định viết một cuốn sách về việc lập Kỷ lục Guinness Thế giới này và hy vọng sẽ bắt đầu nghĩ ra những thử thách mới cho năm 2024.

Trước Farias, ultrarunner Đan Mạch Annette Fredskov từng chạy 366 cữ marathon trong 365 ngày - thành tích còn đáng kinh ngạc hơn khi cô được chẩn đoán mắc bệnh đa xơ cứng. Fredskov đã chạy hai cữ marathon vào ngày cuối cùng.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Runner Brazil lập kỷ lục chạy 366 cữ marathon liên tiếp