Twitter mất 50% doanh thu quảng cáo

16/07/2023 15:30

Tỷ phú Elon Musk - người sở hữu mạng xã hội Twitter - cho biết, nền tảng này đang ghi nhận doanh thu quảng cáo giảm một nửa.


Ứng dụng Twitter trên màn hình điện thoại

Ngày 15.7, ông Musk cho hay Twitter vẫn đang có dòng tiền âm, do doanh thu quảng cáo giảm 50% cộng với gánh nặng nợ nần.

Kể từ khi tiếp quản Twitter trong một thỏa thuận trị giá 44 tỷ USD vào mùa thu năm ngoái, ông Musk đã cố gắng trấn an các nhà quảng cáo. Nhiều đối tác của Twitter đã bày tỏ lo ngại về tình trạng sa thải hàng loạt giám đốc điều hành hàng đầu và nhân viên cùng chính sách kiểm duyệt nội dung mới. 

Vào tháng 4, ông Musk thông báo hầu hết các nhà quảng cáo rời đi đã quay trở lại Twitter và công ty có thể có dòng tiền dương trong quý II.2023. Vào tháng 5, Twitter có một Tổng giám đốc điều hành (CEO) mới là bà Linda Yaccarino - cựu Giám đốc điều hành của tập đoàn truyền thông NBCUniversal - và có nhiều quan hệ rộng rãi trong ngành quảng cáo.

Tuy nhiên, sau đó, người dùng Twitter đã liên tục phàn nàn về các quy định mới như giới hạn về số lượng nội dung trên nền tảng, thường được gọi là tweet, và một số người nói rằng họ đã không thể vào trang web. Cụ thể, Twitter đang giới hạn các tài khoản đã được xác minh đọc 10.000 tweet mỗi ngày. Người dùng chưa được xác minh - tài khoản miễn phí chiếm đa số người dùng - bị giới hạn 1.000 tweet mỗi ngày. Ông Musk giải thích, những hạn chế này là cần thiết để ngăn chặn việc thu thập trái phép dữ liệu có giá trị.

Vài ngày sau, Twitter cho biết TweetDeck, một chương trình phổ biến cho phép người dùng theo dõi nhiều tài khoản cùng một lúc, sẽ chỉ khả dụng cho những người dùng "đã được xác minh" từ tháng tới.

Trong khi đó, Twitter có một đối thủ cạnh tranh mới trong tháng 7 này khi tập đoàn công nghệ Meta tung ra Threads - ứng dụng chia sẻ nội dung văn bản ngắn tương tự như Twitter - đã đạt hơn 100 triệu người dùng chỉ trong 5 ngày đầu tiên ra mắt. 

Twitter được cho là có khoảng 200 triệu người dùng thường xuyên nhưng nền tảng này liên tục gặp lỗi kỹ thuật kể từ khi ông Musk mua lại. Ông Musk đã đe dọa sẽ kiện Meta vì ăn cắp bí mật thương mại và tài sản trí tuệ - những tuyên bố mà Meta phủ nhận.

Theo TTXVN 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Twitter mất 50% doanh thu quảng cáo