Quốc tế

Arsenal công bố danh sách đăng ký dự Champions League

Theo báo Tin tức 12/09/2023 15:00

Rạng sáng ngày 12/9 theo giờ Việt Nam, Arsenal công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ được đăng ký trong đội hình tham dự Cup C1 châu Âu.

Arsenal trở lại đấu trường danh giá nhất châu Âu sau 6 mùa giải vắng bóng với tư cách hạt giống số 2 của giải đấu Ngoại hạng Anh. Theo kết quả bốc thăm, "Pháo thủ" nằm ở bảng B, một bảng đấu được cho là khá dễ thở khi họ chỉ phải gặp những đội bóng được đánh giá là yếu hơn như Sevilla, PSV Eindhoven và Lens.

Chú thích ảnh
8 bảng đấu chính thức của Champions League 2023-2024

Rạng sáng ngày 12/9, trang chủ Arsenal chính thức công bố đội hình tham dự Champions League mùa giải 2022/2023. Theo quy định của UEFA, danh sách đăng ký của các đội gồm tối đa 25 cầu thủ, trong đó ít nhất phải có 2 thủ môn và 8 cầu thủ thuộc diện “home grown”.

Những cầu thủ thuộc diện home grown được hiểu nôm na là những cá nhân không phân biệt quốc tịch, được đào tạo bởi chính câu lạc bộ hiện tại hoặc câu lạc bộ khác trong cùng hiệp hội quốc gia với thời gian ít nhất ba năm trong độ tuổi từ 15 đến 21.

Danh sách tham dự Champions League của Arsenal bao gồm:

Thủ môn: Aaron Ramsdale, David Raya, James Hillson
Hậu vệ: Cedric Soares, Lino Sousa, Takehiro Tomiyasu, Oleksandr Zinchenko, Ben White, Gabriel Magalhaes, Jakub Kiwior, William Saliba.
Tiền vệ: Mohamed Elneny, Jorginho, Thomas Partey, Declan Rice, Martin Odegaard, Kai Havertz, Fabio Vieira, Emile Smith Rowe.
Tiền đạo: Leandro Trossard, Bukayo Saka, Gabriel Martinelli, Reiss Nelson, Eddie Nketiah, Gabriel Jesus.

Chú thích ảnh
Hậu vệ Jurrien Timber

Danh sách đăng ký của Arsenal thiếu vắng tân binh Jurrien Timber do chấn thương trong trận đấu mở màn của "Pháo thủ" tại Ngoại hạng Anh mùa giải này khi họ đối đầu với Nottingham Forest. Tuy nhiên, hậu vệ trẻ này hoàn toàn có thể góp mặt tại sân chơi lớn nhất châu Âu khi điều lệ giải đấu cho phép các đội được đăng ký những nhân sự bổ sung ở giai đoạn sau của mùa giải.

Arsenal sẽ có trận đấu đẩu tiên tại Cup C1 vào ngày 21/9 tới đây khi tiếp đón PSV Eindhoven trên sân nhà Emirates.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Arsenal công bố danh sách đăng ký dự Champions League