Quốc tế

Arsenal 3-1 MU: Rice ghi bàn, Pháo thủ ngược dòng thắng Quỷ đỏ

Theo Bongdaplus 04/09/2023 05:36

Ở trận đấu giữa Arsenal và MU tại vòng 4 Ngoại hạng Anh 2023/24, dàn sao trẻ của Mikel Arteta đã thể hiện được bản lĩnh và khả năng vượt khó để ngược dòng giành trọn 3 điểm trước đại kình địch.

Ghi bàn

Arsenal:
Odegaard (28'), Rice (90'+6), Gabriel Jesus (90'+10)

MU: Rashford (27')

Trong 11 cầu thủ đá chính của MU, dễ dàng nhận thấy huấn luyện viên Ten Hag vẫn để Martial đá chính còn tân binh Hojlund dự bị. Bên cạnh đó, Reguilon cũng góp mặt nhưng tạm thời, vị trí hậu vệ trái vẫn do Dalot đảm nhiệm. Riêng tân binh Amrabat chưa có tên trong danh sách thi đấu.

Với lợi thế sân nhà, Arsenal ngay sau tiếng còi khai cuộc đã dồn ép MU. Những pha đi bóng tốc độ của Martinelli nơi cánh trái là hướng tấn công chính của Arsenal trong thời gian đầu trận. Phút 12, Havertz khiến các fan thất vọng tràn trề khi làm mất đi cơ hội ăn bàn của Arsenal. Sau pha đánh đầu giải nguy của Dalot trúng vào người Martial bật ra chỗ Havertz. Tuy nhiên, cú đá bằng chân trái của cầu thủ này lại sượt qua bóng, khiến Arsenal mất cơ hội có thể ghi bàn bởi anh dứt điểm ở vị trí rất thoáng.

MU không cầm nhiều bóng như Arsenal nhưng chỉ thoát lơ là của hàng thủ đội chủ nhà, thày trò Ten Hag đã có được bàn thắng. Từ pha chọc khe của Eriksen, Rashford đi bóng tốt bên cánh trái trước khi ngoặt vào và dứt điểm đưa bóng về góc xa. 1-0 cho MU ở phút 27.

Trận đại chiến đã kết thúc bất phân thắng bại

Nhưng đúng 1 phút sau, đến lượt fan Pháo thủ có niềm vui. Ngay sau khi bị thủng lưới, Arsenal lập tức có câu trả lời. Sau pha chuyên lại cực tốt của Martinelli ở cánh trái, Odegaard đệm bóng kỹ thuật về góc xa, gỡ hòa cho MU. Ở pha bóng này, hàng phòng ngự lẫn các tiền vệ trung tâm của MU đã "quên" không kèm thủ quân của Arsenal. 1-1 cho Pháo thủ là kết quả của hiệp thi đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2, đôi bên thi đấu khá giằng co và quyết liệt. Phút 59, trọng tài thổi phạt đền cho Arsenal sau tình huống Havertz bị 1 cầu thủ MU phạm lỗi trong vòng 16m50. Nhưng sau khi có tín hiệu từ VAR và trực tiếp xem lại tình huống, ông Taylor đã thay đổi quyết định.

Đến phút 67, Ten Hag tung Hojlund vào sân và sự xuất hiện của tân binh người Đan Mạch giúp Quỷ đỏ chơi nhanh hơn và linh hoạt hơn. Điểm nhấn đáng chú ý ở phần còn lại hiệp đấu này là bàn thắng của Garnacho bị VAR từ chối.

Thời gian cuối trận chứng kiến sự sôi động và bàn thắng dồn dập cũng như sự vào cuộc của VAR. Đầu tiên ở phút 88, sau pha chọc khe của Casemiro, Garnacho đã thoát xuống cực nhanh rồi dứt điểm chìm về góc gần làm tung lưới Arsenal. Tuy nhiên, may cho Arsenal là Garnacho ghi bàn ở tư thế việt vị.

Tưởng chừng 2 câu lạc bộ sẽ chia điểm thì vào phút 90+6, tân binh Rice ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Arsenal. 4 phút sau, Gabriel Jesus ấn định thắng lợi 3-1 cho đội nhà sau pha phản công mẫu mực. Thắng trận, Arsneal có 10 điểm và leo lên xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, MU xếp thứ 11 khi mới có 6 điểm.

Đội hình thi đấu Arsenal vs MU

Arsenal: Ramsdale, Zinchenko, Gabriel, White, Saliba, Odegaard, Rice, Havertz, Saka, Nketiah, Martinelli

MU: Onana, Lindelof, Dalot, Wan-Bissaka, Lisandro Martinez, Eriksen, Casemiro, Bruno Fernandes, Martial, Rashford, Antony

Theo Bongdaplus
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Arsenal 3-1 MU: Rice ghi bàn, Pháo thủ ngược dòng thắng Quỷ đỏ