Arsenal chiêu mộ thành công David Raya giá 30 triệu bảng

09/08/2023 05:45

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Arsenal đã đạt thỏa thuận chiêu mộ thủ thành David Raya của Brentford với giá 30 triệu bảng. Hợp đồng của anh có thời hạn tới tháng 6.2028.

Arsenal chiêu mộ thành công David Raya giá 30 triệu bảng

Romano đăng trên Twitter cá nhân với nội dung như sau: "Arsenal đã đạt thỏa thuận chiêu mộ thủ thành David Raya. Mức giá chuyển nhượng cũng đã được đồng ý với Brentford".

"Raya đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Pháo thủ từ tuần trước. Các thủ tục giấy tờ đang được hoàn thiện và thủ môn này sẽ tiến hành kiểm tra y tế trong tuần này".

Cũng theo Romano, mức giá của thương vụ này sẽ là 30 triệu bảng. Raya sẽ ký hợp đồng với Arsenal tới tháng 6.2028. Như vậy, Brentford sẽ thu lãi lớn khi họ chỉ phải bỏ ra 2,7 triệu bảng để mua Raya về từ Blackburn năm 2019.

Trước đó, thủ thành người Tây Ban Nha đã thông báo với đội bóng chủ quản Brentford rằng anh sẵn sàng gia nhập Pháo thủ thành London.

David Raya đang trong giai đoạn độ chín sự nghiệp. Anh đã giúp Brentford giành suất lên Ngoại hạng Anh năm 2021 và trở thành người gác đền đáng tin cậy với 12 lần giữ sạch lưới mùa trước.

Điểm mạnh của thủ thành này là phản xạ và khả năng chơi bóng bằng chân ấn tượng. Chính vì thế, huấn luyện viên Mikel Arteta muốn đưa Raya về cạnh tranh trực tiếp với Aaron Ramsdale.

Nếu chiêu mộ thành công người gác đền của Brentford, Arsenal sẽ cho phép thủ môn số 2 Matt Turner gia nhập Nottingham Forest với mức phí 15 triệu bảng Anh.

Brentford cũng đã rất chủ động cho một tương lai không Raya bằng việc ký hợp đồng với tuyển thủ Hà Lan Mark Flekken với giá 11 triệu bảng từ CLB Đức Freiburg vào tháng 5 vừa qua.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Arsenal chiêu mộ thành công David Raya giá 30 triệu bảng