Quốc tế

Thắng nghẹt thở Colombia trong hiệp phụ, Argentina vô địch Copa America

T.H (theo VTC News) 15/07/2024 11:20

Messi và đồng đội có lần thứ 2 liên tiếp vô địch Copa America sau chiến thắng nghẹt thở trước Colombia.

Messi lên ngôi vô địch Copa America cùng Argentina.
Messi lên ngôi vô địch Copa America cùng Argentina

Trận chung kết Copa America 2024 là cuộc đối đầu giữa Argentina và Colombia. Màn đọ sức này phải hoãn đến 75 phút sau sự cố an ninh bên ngoài sân. Nhiều cổ động viên không có vé vào sân nhưng cố vượt qua hàng rào bảo vệ để có thể theo dõi trận đấu. Điều này ít nhiều ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của 2 đội cho trận chung kết.

Sau tiếng còi khai cuộc, chính đội tuyển Colombia mới là những người chơi chủ động hơn. Họ kiểm soát nhiều bóng và thi đấu linh hoạt nhờ Lerma và Rios ở khu trung tuyến. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về Colombia. Từ nhịp chạm bóng của Arias, Codorba dứt điểm tốt trong vòng cấm nhưng bàn mở tỉ số không đến với Colombia.

Phần lớn thời gian của hiệp 1 diễn ra với sự căng thẳng trong những pha tranh chấp tay đôi. Các tiền vệ như Enzo Fernandez và Mac Allister vấp phải khả năng áp sát và phòng ngự ấn tượng của đối thủ. Đội tuyển Argentina chọn cách chơi bóng ở tốc độ thấp để truy trì sự an toàn ở phần sân nhà.

Lionel Messi tiếp tục là tâm điểm trong những đợt tấn công của Argentina. Phút 20, nhận đường trả ngược của Angel di Martia, Messi băng vào dứt điểm từ cự li khoảng 12 mét nhưng anh không thành công với quyết định của mình. Cuối hiệp 1, cú đá phạt của Messi tạo điều kiện để Tagliafico đánh đầu nhưng bóng đi ra ngoài

Bước sang hiệp 2, trận đấu tiếp tục diễn ra ở tốc độ cao, thiếu bàn thắng nhưng có thừa sự quyết liệt. Đội tuyển Colombia có một số pha dứt điểm bên ngoài vòng cấm rất nguy hiểm. Dù vậy, đó không phải phương án để đánh bại Emilliano Martinez. Trong khi đó, Messi tiếp tục chịu nhiều pha vào bóng quyết liệt. Anh phải rời sân ở phút 65 vì chấn thương.

25 phút cuối trận, Argentina có 2 cơ hội nguy hiểm và đều xuất phát từ cánh trái. Đáng tiếc, Nicolas Gonzalez không thể tận dụng để giúp Albiceleste ghi bàn. Phút 76, tiền vệ này đưa được bóng vào lưới Colombia nhưng một đồng đội của anh rơi vào thế việt vị. Sau 2 hiệp chính, Argentina và Colombia bước vào hiệp phụ.

Phút 112, Giovani Lo Celso có đường kiến tạo rất đẹp mắt, Lautaro Martinez thoát xuống tung cú dứt điểm hiểm hóc mở tỉ số trận đấu cho đội tuyển Argentina. Bàn thắng quý giá này giúp đội tuyển Argentina đánh bại Colombia và vô địch Copa America 2024.

T.H (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắng nghẹt thở Colombia trong hiệp phụ, Argentina vô địch Copa America
    ss