Tin tức

Argentina khẳng định "không cắt đứt quan hệ" với Nga, Trung Quốc và Brazil

Theo TTXVN 23/11/2023 12:15

Cố vấn chính sách đối ngoại của Tổng thống Đắc cử Argentina Javier Milei khẳng định Argentina sẽ tiếp tục duy trì quan hệ với Nga, Trung Quốc và Brazil.

Ông Javier Milei bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Tổng thống Argentina vòng 2 tại điểm bầu cử ở Buenos Aires, ngày 19/11/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Ông Javier Milei bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Tổng thống Argentina vòng 2 tại điểm bầu cử ở Buenos Aires, ngày 19/11/2023

Ngày 23/11, bà Diana Mondino - cố vấn chính sách đối ngoại của Tổng thống Đắc cử Argentina Javier Milei, cho biết chính quyền mới của nước này sẽ không cắt đứt quan hệ với Nga, Trung Quốc và Brazil, mặc dù có những khác biệt về chính sách.

Theo hãng thông tấn TASS, trả lời phỏng vấn kênh truyền hình TN về khả năng chấm dứt quan hệ ngoại giao với các nước trên, bà Mondino khẳng định Argentina sẽ tiếp tục duy trì quan hệ với các nước trên.

Bà nhấn mạnh quan hệ ngoại giao tồn tại để giải quyết xung đột và tình hình sẽ cực kỳ nghiêm trọng trong trường hợp triệu hồi đại sứ.

Trong chiến dịch tranh cử vừa qua, ông Milei nhiều lần tuyên bố không có ý định thúc đẩy quan hệ giữa Argentina với các nước Brazil, Trung Quốc và Nga do những khác biệt về chính sách.

Ông cũng nói rằng sẽ không ngăn các công ty tư nhân hợp tác với các nước này. Tổng thống Đắc cử Milei coi Israel và Mỹ là những đồng minh ưu tiên của Argentina.

Sau khi ông Milei đắc cử Tổng thống Argentina trong cuộc bầu cử ngày 19/11, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi thư chúc mừng và kêu gọi hai nước tiếp tục củng cố quan hệ hữu nghị.

Trong thư chúc mừng, ông khẳng định Trung Quốc coi trọng sự phát triển quan hệ với Argentina và hối thúc hai nước tiếp tục đẩy mạnh hợp tác lành mạnh nhằm mang lại lợi ích tốt hơn cho nhân dân hai nước.

Về phần mình, Tổng thống Đắc cử Milei cảm ơn Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi thư chúc mừng, đồng thời nhấn mạnh Trung Quốc là đối tác thương mại lớn thứ hai của Argentina, sau Brazil.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Argentina khẳng định "không cắt đứt quan hệ" với Nga, Trung Quốc và Brazil