Chuyển đổi số

Apple sẽ thu thập dữ liệu bản đồ tại Hải Dương

NHẤT NGUYÊN 11/03/2024 18:04

Theo thông báo trên trang web chính thức của ứng dụng Apple Maps, từ ngày 8/3-30/7, Apple sẽ triển khai xe chụp ảnh bản đồ tại Hải Dương và các tỉnh đồng bằng sông Hồng để thu thập dữ liệu nhằm cải thiện bản đồ Apple Maps.

xe-chup-anh.jpg
Xe thu thập dữ liệu bản đồ của Apple. Ảnh: VnExpress

Đây là một phần trong quá trình xây dựng lại hệ thống dữ liệu chi tiết cho Apple Maps. Sau khi được cập nhật, người dùng có thể sử dụng ứng dụng Maps trên các thiết bị iPhone, iPad, MacBook với khả năng điều hướng tốt hơn, chi tiết phong phú và thông tin chính xác hơn về các địa điểm. Đặc biệt, người dùng có thể xem trực tiếp hình ảnh camera xe Apple thu về tương tự tính năng Look Around (nhìn xung quanh).

khuvuc.jpg
Lịch trình thu thập dữ liệu hình ảnh cho bản đồ Apple tại Việt Nam

Apple sẽ dùng xe ô tô được trang bị camera và thiết bị hiện đại để thu thập dữ liệu. Tại các tuyến đường không phù hợp cho ô tô vận hành, Apple sử dụng trực tiếp iPhone, iPad thu dữ liệu hoặc sử dụng nhân viên đeo thiết bị chuyên dụng riêng. Biển số xe hay khuôn mặt người lọt vào khung hình sẽ được làm mờ trước khi tải lên hệ thống.

Apple cũng sẽ định kỳ quay lại một số địa điểm và thu thập lại dữ liệu nhằm giúp bản đồ luôn được cập nhật và có chất lượng cao.

thong-bao11.jpg
Thông báo trên trang web chính thức của ứng dụng Apple Maps về lịch triển khai xe thu thập dữ liệu bản đồ tại Hải Dương và các tỉnh đồng bằng sông Hồng

Ngoài khu vực đồng bằng sông Hồng, Apple sẽ chụp ảnh thu thập dữ liệu bản đồ trên cả nước, kéo dài hơn 7 tháng, bắt đầu từ ngày 16/2 vừa qua tại khu vực Đông Nam Bộ.

NHẤT NGUYÊN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Apple sẽ thu thập dữ liệu bản đồ tại Hải Dương