Khoa học - Công nghệ

Apple bắt đầu nhận đăng ký cuộc thi lập trình dành cho học sinh, sinh viên

H.A (theo Vietnamnet) 08/02/2024 07:34

Apple thông báo bắt đầu nhận đơn đăng ký cuộc thi lập trình “Thử thách Swift dành cho học sinh - sinh viên” năm 2024 từ giờ cho đến ngày 25/2. 50 người xuất sắc nhất sẽ được mời đến đại bản doanh của “Nhà Táo” tại Cupertino, California.

screenshot 2024 02 07 at 195355.jpg
Cuộc thi lập trình Swift nhằm khuyến khích phát triển ứng dụng ở cấp độ giáo dục

Theo gã khổng lồ sản xuất iPhone, sự kiện là sân chơi lập trình hằng năm dành cho các lập trình viên trẻ tuổi, còn đang là học sinh - sinh viên cơ hội thể hiện sự sáng tạo và khả năng lập trình, đồng thời mang đến cho họ những kỹ năng thực tế hỗ trợ đắc lực cho sự nghiệp sau này.

Điểm mới của Sự kiện lập trình Swift năm nay là cơ hội vinh danh 50 người chiến thắng tiêu biểu (Distinguished Winners) - những học sinh, sinh viên có sản phẩm xuất sắc gửi đến gã khổng lồ sản xuất iPhone, được chọn lọc từ 350 người chiến thắng.

Phần thưởng của cuộc thi là một năm tư cách thành viên của Chương trình Nhà phát triển Apple (Apple Developer Program), một voucher miễn phí tham gia kỳ thi Chứng chỉ Phát triển ứng dụng Swift và một món quà đặc biệt từ ban tổ chức.

Trong khi đó, 50 người xuất sắc nhất sẽ được nhận thêm một chuyến thăm mà Apple hứa hẹn là sẽ đem lại trải nghiệm “đặc biệt” tới trụ sở công ty tại Cupertino, California.

Truyền cảm hứng

Sự kiện lập trình Swift, được Apple tổ chức lần đầu tiên vào năm 2020, là cơ hội kết nối hàng nghìn lập trình viên trên toàn thế giới, để họ sử dụng khả năng sáng tạo của bản thân nhằm phát triển các ứng dụng giải quyết những bài toán của thế giới thực.

Apple khuyến khích các ứng viên có những ý tưởng sâu sắc có thể tháo gỡ những vấn đề phức tạp trong cộng đồng nói riêng và toàn thế giới nói chung.

Tại cuộc thi Lập trình Swift trước đó, Thảo Nguyễn (19 tuổi), sinh viên ngành Khoa học Máy tính của Đại học Nam Florida (Mỹ) đã góp mặt trong danh sách những sinh viên giành giải thưởng chung cuộc. Bài dự thi của Thảo Nguyễn được viết bằng ngôn ngữ lập trình Swift trên ứng dụng Playground của Apple, mang tên "Welcome to Vietnam".

Hiện các ứng viên đã có thể tìm hiểu về cuộc thi và gửi đơn đăng ký tham gia (hạn chót đến ngày 25/2) tại website chính thức của Apple.

H.A (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Apple bắt đầu nhận đăng ký cuộc thi lập trình dành cho học sinh, sinh viên