Quốc tế

Áo - Thổ Nhĩ Kỳ: Xác định tấm vé tứ kết cuối

T.H (Theo báo Tin tức) 02/07/2024 17:45

Trận đấu cuối cùng của vòng 1/8 diễn ra lúc 2 giờ ngày 3/7 giữa tuyển Áo và Thổ Nhĩ Kỳ trên sân Red Bull Arena (Leipzig) sẽ chọn cái tên cuối cùng để đi tiếp vào tứ kết, khép lại một giai đoạn căng thẳng và kịch tính của EURO 2024.

Chú thích ảnh
Tuyển Áo đứng cơ hội làm nên lịch sử

Trước khi bước vào Vòng chung kết EURO 2024, tuyển Áo không được đánh giá cao. Tuy nhiên, qua 3 trận đấu ở vòng bảng, đội bóng này đã mang đến những dấu ấn vô cùng đậm nét. Để thua Pháp ở trận mở màn, thầy trò HLV Ralf Rangnick có được liên tiếp 2 chiến thắng trước Ba Lan và đội bóng được đánh giá rất cao là Hà Lan, qua đó vươn lên giành ngôi nhất bảng D, xếp trên ứng cử viên vô địch là đội tuyển Pháp với 1 điểm nhiều hơn. Điều quan trọng là ở vị trí này, Đại bàng đen tránh được nhánh đấu "tử thần".

Đây là lần thứ 4, Áo góp mặt ở vòng loại trực tiếp các giải bóng đá lớn, trước đó là ở các kỳ World Cup 1934, World Cup 1954 và EURO 2020. Lần này, đội tuyển Áo kỳ vọng lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở tứ kết ở giải bóng đá châu Âu. Đây là thành tích đáng ngợi khen của thầy trò HLV Ralf Rangnick.

Áo đang trở thành một hiện tượng thú vị tại giải. Họ đang đứng trước cơ hội lịch sử khi đối thủ chỉ là một Thổ Nhĩ Kỳ không quá mạnh. Đoàn quân của HLV Rangnick đang chơi tấn công khá hay và hiệu quả. Lối đá tấn công mạnh mẽ chính là vũ khí để tuyển Áo đương đầu với Thổ Nhĩ Kỳ.

Chú thích ảnh
Tuyển Áo đang là hiện tượng thú vị tại EURO 2024

Kết thúc vòng bảng, tuyển Áo có được 6 bàn thắng (1 bàn phản lưới của Donyell Malen bên phía Hà Lan). Đây là một trong những đội có hiệu suất ghi bàn tốt của EURO năm nay. Đáng chú ý, các bàn thắng của tuyển Áo được thực hiện bởi 5 cầu thủ khác nhau trải đều ở 3 tuyến.

Đây là trận đấu đầu tiên mà Áo đụng độ Thổ Nhĩ Kỳ ở một giải đấu lớn. Áo đã thắng 2 trong 3 trận đối đầu gần nhất trên mọi đấu trường trước đối thủ này, trong đó có chiến thắng 6 - 1 hồi tháng 3 năm nay.

Tuyển Áo đang chơi rất hay khi thắng 9/13 trận kể từ đầu năm 2023 đến nay (còn lại hòa 2 thua 2). Ngoài các chiến thắng ấn tượng trước Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, họ cũng đánh bại Đức, Slovakia và Serbia trong thời gian này.

Với Thổ Nhĩ Kỳ, đội bóng bị cho là lép vế trước những tên tuổi lớn như Bồ Đào Nha hay CH Séc ở bảng F. Thế nhưng, sau thất bại 0 - 3 trước Bồ Đào Nha, họ có 2 chiến thắng trước Gruzia và CH Séc, thầy trò HLV Vincenzo Montella đã lọt vào vòng 1/8 với vị trí nhì bảng và chỉ kém Bồ Đào Nha về chỉ số phụ.

Chú thích ảnh
Thổ Nhĩ Kỳ đang có những tài năng trẻ xuất sắc

Thổ Nhĩ Kỳ đang sở hữu dàn cầu thủ chất lượng dưới thời HLV Vincenzo Montella. Demiral, Kahvec, Yilmaz và tài năng trẻ Guler. Nhờ sự tỏa sáng của những nhân tố "măng non" này, Thổ Nhĩ Kỳ đang thu được những thành công tại EURO lần này.

Tuy nhiên, theo thống kê, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa giành được chiến thắng ở cuộc đấu loại trực tiếp nào sau 120 phút. Họ đã vượt qua Croatia trên chấm phạt đền tại tứ kết EURO 2008 trước khi thua Đức 2 - 3 ở vòng 4 đội mạnh nhất.

Với phong độ cao sau vòng bảng, đội tuyển Áo được đánh giá nhỉnh hơn Thổ Nhĩ Kỳ ở cuộc so tài lần này.

Dự kiến đội hình xuất phát của 2 đội
Áo: Pentz, Posch, Danso, Lienhart, Mwene, Seiwald, Laimer Danso, Baumgartner, Sabitzer, Gregoritsch
Thổ Nhĩ Kỳ: Gunok, Muldur, Demiral, Bardakci, Kadioglu, Ozcan, Kahveci, Guler, Kokcu, Yildiz, Yilmaz

Lịch thi đấu vòng 1/8 EURO 2024:
23 giờ ngày 2/7: Romania - Hà Lan
2 ngày 3/7: Áo - Thổ Nhĩ Kỳ

T.H (Theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Áo - Thổ Nhĩ Kỳ: Xác định tấm vé tứ kết cuối
    ss