Quốc tế

Lịch sử đối đầu Áo - Thổ Nhĩ Kỳ: Hiện tại gọi tên đội tuyển Áo

TB (theo Thể thao & Văn hóa) 02/07/2024 10:16

Trong quá khứ, Thổ Nhĩ Kỳ từng có thời khiến người Áo phải lo lắng mỗi khi đối đầu. Nhưng hiện tại thì đã khác hoàn toàn.

Lịch sử đối đầu Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ: Hiện tại gọi tên đội tuyển Áo - Ảnh 2.
Ở lần chạm trán gần nhất, Áo từng đè bẹp Thổ Nhĩ Kỳ đến 6-1

Trong lịch sử, Áo và Thổ Nhĩ Kỳ từng chạm trán nhau 17 lần, với thành tích khá cân bằng. Áo thắng 7, hòa 1, và thua 9. Nhưng ở lần chạm trán gần nhất hồi tháng 3, Áo đã đại thắng Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số của một set tennis.

Áo từng toàn thắng Thổ Nhĩ Kỳ trong 6 lần chạm trán đầu tiên mà không để thua một bàn nào. Nhưng cũng có giai đoạn Thổ Nhĩ Kỳ được xem như khắc tinh của đội bóng Trung Âu với chuỗi 5 trận thắng liên tiếp từ năm 1989 đến 2011. Đó là giai đoạn đỉnh cao của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ với mốc son giành vị trí thứ ba ở World Cup 2022 cùng một loạt ngôi sao đẳng cấp thế giới như Hakan Sukur, Rustu Recper, Emre Belozoglu, Tuncay Sanli...

Lịch sử đối đầu Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ: Hiện tại gọi tên người Áo - Ảnh 1.
Lịch sử đối đầu Áo - Thổ Nhĩ Kỳ

Nhưng ở 4 lần chạm trán gần nhất, Thổ Nhĩ Kỳ thắng đúng 1 lần ở trận giao hữu hồi tháng 3/2016, còn lại là hòa (1) và thua (2). Đặc biệt hồi tháng 3 mới đây, Thổ Nhĩ Kỳ thua Áo đến 1-6 trong trận đấu giao hữu ở Vienna. Chân sút cao 1m93 Gregoritsch là người hùng với một cú hat-trick. Đó là trận đấu mà đội tuyển Áo thể hiện rõ nhất phong cách gegenpressing của huấn luyện viên Ralf Rangnick.

Phong độ của Áo từ đầu năm cũng rất ấn tượng khi họ thắng 5, hòa 1 và chỉ thua 1. Trong khi đó, dù thắng 2/3 trận vòng bảng, nhưng Thổ Nhĩ Kỳ - đội sẽ vắng ngôi sao Hakan Calhanoglu vì bị treo giò - đã khởi động cho vòng chung kết EURO 2024 bằng 4 trận giao hữu chỉ hòa (1) và thua (3).

TB (theo Thể thao & Văn hóa)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lịch sử đối đầu Áo - Thổ Nhĩ Kỳ: Hiện tại gọi tên đội tuyển Áo
    ss