Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm ra mắt sách cổ vũ người trẻ khởi nghiệp

13/06/2023 11:30

Ông Lê Văn Kiểm, người hai lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động ra mắt sách kể đường đời từ anh bộ đội giải phóng đến doanh nhân thành công để khích lệ người trẻ khởi nghiệp.

Nhà xuất bản Quân đội nhân dân vừa ra mắt cuốn sách Tỏa sáng phẩm chất doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam của tác giả Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm và Trần Cẩm Nhung.

Cuốn sách chia thành 6 phần chính, tổng hợp các bài học, kinh nghiệm, những điều chưa ưng ý và tầm nhìn xa hàng chục năm của Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm. 

Đây là minh chứng cho tài năng người lính không chỉ giỏi đánh giặc trong chiến tranh mà còn nhạy bén với kinh tế thời bình, làm giàu chính đáng để phát triển đất nước. 

Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm tại lễ ra mắt sách

Đại tá Phạm Văn Trường, Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản Quân đội nhân dân khẳng định, cuốn sách nhằm khích lệ, truyền cảm hứng cho nhân dân, giới trẻ. Đặc biệt, những chiến sĩ đã trải qua quãng thời gian rèn luyện trong quân ngũ, sắp bước ra ngoài cuộc sống có thể tìm thấy sự gợi ý về tương lai và kinh nghiệm cho ý tưởng khởi nghiệp. Nhờ những tấm gương như Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm - Trần Cẩm Nhung độc giả tiếp tục có khát vọng cống hiến nhiều hơn nữa cho Tổ quốc.

Tại lễ ra mắt, nhà thơ Trần Đăng Khoa chia sẻ, trong tình hình hiện nay, khi đạo đức con người đang đi xuống thì cuốn sách như tấm gương giúp chúng ta vượt lên, trở lại một thời với lý tưởng sống và cống hiến cao đẹp.

Sinh ra và lớn lên trong những gia đình nghèo khó nhưng giàu truyền thống cách mạng, sau năm 1954, ông bà Lê Văn Kiểm - Trần Cẩm Nhung đều được nuôi dưỡng, đào tạo, trưởng thành dưới mái trường dành học sinh miền Nam ở miền Bắc.

Tuy thuộc thành phần được miễn nhập ngũ nhưng ông Kiểm xung phong đi bộ đội, có mặt trong đoàn quân tiến về Sài Gòn tháng 4.1975.

Sau chiến tranh, người lính ấy tiếp tục chiến đấu không mệt mỏi trên mặt trận kinh tế. Khởi nghiệp từ gian khó, sản xuất, kinh doanh bằng chữ tín, với bản lĩnh, phẩm chất cao quý của bộ đội Cụ Hồ, ông Lê Văn Kiểm đã mạnh dạn tìm tòi những hướng đi mới với khát vọng biến tài sản tri thức thành tài sản hữu hình của gia đình, đất nước. 

Ghi nhận những cống hiến, đóng góp của cá nhân và gia đình, Đảng, Nhà nước ta đã phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho ông Lê Văn Kiểm lần thứ nhất năm 2008 và lần thứ hai cùng vợ là bà Trần Cẩm Nhung năm 2020.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm ra mắt sách cổ vũ người trẻ khởi nghiệp