Quốc phòng

Anh em song sinh ở Ninh Giang xung phong nhập ngũ

NGUYỄN TRƯỜNG 24/02/2024 10:30

Phùng Văn Mạnh và Phùng Văn Khỏe, sinh năm 2005 ở thôn Đông Cao, xã Đông Xuyên (Ninh Giang, Hải Dương) là anh em song sinh duy nhất trong huyện viết đơn xung phong nhập ngũ.

manh-ben-phai-va-khoe-ben-trai-chup-anh-luu-niem-cung-em-gai.jpg
Mạnh (bên phải) và Khỏe (bên trái) chụp ảnh cùng em gái

Cảm nhận đầu tiên khi chúng tôi tiếp xúc với Phùng Văn Mạnh và Phùng Văn Khỏe là hai chàng trai thư sinh, hòa đồng. Dù mới 18 tuổi nhưng khi trò chuyện tôi thấy các em khá chững chạc so với bạn bè cùng trang lứa.

Trong căn nhà nhỏ ấm cúng có đủ các thành viên trong gia đình và đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương đến động viên, thăm hỏi, Khỏe tâm sự: “Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường em đã rất thích mặc quân phục tham gia các tiết học quân sự. Thực hiện nghĩa vụ quân sự cũng là trách nhiệm của tất cả thanh niên nên sau khi học xong lớp 12 em bàn với anh trai viết đơn xin nhập ngũ. Anh em từ nhỏ đi đâu cũng có nhau nên khi nghe ý định của em là anh trai đồng ý ngay”.

Khi nghe nguyện vọng của 2 con, ông Phùng Văn Thắng là bố của 2 anh em rất bất ngờ. Ông Thắng chia sẻ: “Tôi vừa mừng song cũng rất lo. Mừng vì các con còn nhỏ tuổi nhưng đã suy nghĩ chín chắn, nhận thức được nghĩa vụ, trách nhiệm của bản thân và sống có hoài bão, lý tưởng, nhưng lo vì các con chưa xa gia đình bao giờ, liệu có thể tự lập, thích nghi được môi trường kỷ luật trong quân ngũ hay không? Tuy nhiên thấy các con quyết tâm nên vợ chồng tôi cũng ủng hộ. Mong rằng hai anh em khi nhập ngũ được biên chế về cùng đơn vị để có thể hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong quá trình rèn luyện, công tác”.

Được gia đình ủng hộ nên Mạnh và Khỏe cùng nhau viết đơn tình nguyện nhập ngũ. May mắn là sau khi thực hiện các bước khám sơ tuyển và khám tuyển, cả 2 anh em đều đủ các điều kiện nhập ngũ đợt này.

Háo hức chờ đến ngày được khoác lên mình bộ quân phục nhưng do hoàn cảnh gia đình không mấy dư dả nên tranh thủ trước khi nhập ngũ, 2 anh em xin đi làm ở một công ty sản xuất gấu bông gần nhà để kiếm thêm thu nhập phụ giúp bố mẹ. 2 anh em đã trích một phần tiền kiếm được mua quần áo mới tặng bà, bố mẹ và em gái, số còn lại dùng để chi tiêu sinh hoạt trong nhà.

Năm nay huyện Ninh Giang có trên 200 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự. Trong đó, Phùng Văn Mạnh và Phùng Văn Khỏe là anh em ruột duy nhất trong huyện viết đơn xung phong lên đường nhập ngũ.

Ngày hội tòng quân đang đến gần. Những ngày này, gia đình Mạnh và Khỏe luôn vui, tự hào khi thường xuyên nhận được lời động viên, hỏi thăm từ lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, tổ chức đoàn thể địa phương và người thân, bạn bè. Đó là động lực để Mạnh và Khỏe thêm vững tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

NGUYỄN TRƯỜNG
(0) Bình luận
Anh em song sinh ở Ninh Giang xung phong nhập ngũ