Ðánh bay mỡ thừa bằng bí kíp giản đơn

29/12/2019 11:56

Mỡ thừa không đơn thuần chỉ là vấn đề về thẩm mỹ như nhiều người vẫn nghĩ, nó còn là mối nguy hại khôn lường đối với sức khỏe.

Có thể bạn vẫn bằng lòng với thân hình sồ sề của mình nhưng sức khỏe của bạn đang đối diện nhiều nguy cơ.

Nguyên nhân gây ra mỡ thừa

Ít vận động: Trường hợp này thường xuyên xảy ra ở những nơi công sở do thói quen ngồi nhiều giờ, cơ thể không được vận động làm cho nặng lượng và mỡ không được giải phóng mà tích tụ lại thành mỡ thừa.

Thói quen sinh hoạt không lành mạnh: Mỡ thừa chính là hậu quả của việc thức đêm nhiều, hay ăn đêm hoặc uống nhiều đồ uống có ga,...

Chế độ dinh dưỡng không hợp lý: Việc ăn quá nhiều đồ chiên, rán, chất béo; ít chất xơ từ rau củ quả; uống không đủ nước chính là nguyên nhân gây mỡ thừa.

Thay đổi nội tiết tố: Sự thay đổi nội tiết tố nữ khi đến tuổi dậy thì, lúc có thai, thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh và những tháng đầu mới dùng thuốc tránh thai cũng là nguyên nhân khiến lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể ở phụ nữ cao hơn hẳn nam giới.

Bật mí những bí quyết để giảm mỡ cơ thể

Ăn bữa tối sớm: Các nghiên cứu cho thấy, ăn tối vào giữa buổi chiều làm thay đổi cách cơ thể đốt cháy mỡ và và carbohydrate, có thể giúp giảm béo. Có nhiều hình thức ăn uống giới hạn thời gian, bao gồm chế độ ăn 5:2 phổ biến (nhịn ăn trong 2 ngày với 500 calo, ăn lành mạnh nhưng bình thường trong năm ngày còn lại của tuần) hoặc 16:8 (ăn xong trước 8 giờ tối và bắt đầu ăn lại vào giữa trưa ngày hôm sau để có khoảng cách 16 giờ giữa bữa tối hôm trước và bữa sáng hôm sau).

Ðánh bay mỡ thừa bằng bí kíp giản đơn
Mỡ thừa gây nguy hại cho sức khỏe

Trên thực tế, các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng ăn trong khoảng từ 8 giờ sáng đến 2 giờ chiều, tiếp theo 16 tiếng nhịn hàng ngày sẽ nhanh chóng giữ mức độ thèm ăn nhiều hơn trong suốt cả ngày, so với ăn trong khoảng từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối. Phương pháp nhịn ăn này hoạt động dựa trên khái niệm giới hạn năng lượng thấp thu vào một số thời điểm nhất định. Bằng cách đó, nó có thể là cách hiệu quả để giảm mỡ cơ thể.

Tránh bia rượu: Không giống như nhiều loại thực phẩm, rượu cung cấp lượng calo rỗng - nói cách khác, không có chất dinh dưỡng.

Hơn nữa, rượu chứa nhiều calo và đường (đặc biệt là khi pha với những thứ khác), cung cấp nhiên liệu ngay lập tức cho cơ thể sử dụng, thay vì mỡ, nhưng có thể nhanh chóng biến thành mỡ dư thừa khi không bị đốt cháy. Những “calo lỏng” trong rượu là một cách để phá hoại những nỗ lực giảm béo của bạn.

Xây dựng thói quen tập tạ: Việc xây dựng các bài tập tạ - cho dù đó là nâng tạ thực sự hay thực hiện các chương trình tập với tạ nhẹ, băng kháng lực hoặc bài tập với trọng lượng cơ thể - sẽ giúp cơ thể đốt cháy mỡ.  Lý do là khối cơ nạc cần nhiều calo hơn để tồn tại hơn mỡ vì cơ nạc có hoạt động chuyển hóa tích cực hơn. Điều đó có nghĩa là cơ thể có cơ bắp săn chắc sẽ đốt cháy nhiều mỡ hơn ngay cả khi nghỉ ngơi so với người có nhiều mỡ. Đây là lý do tại sao những người chăm tập thể thao giảm cân hoặc giữ nguyên cân nặng ngay cả khi nghỉ và ngừng tập.

Những thực phẩm giảm mỡ

Nếu bạn muốn giảm cân nhanh, chế độ ăn kiêng với trứng luộc có thể là giải pháp cho bạn. Món ăn này có thể giúp bạn tăng sự trao đổi chất, đốt cháy chất béo hiệu quả. Nhiều nghiên cứu cho thấy trứng được xem như là một “ngân hàng” chứa nhiều amino axit. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng việc hấp thụ vàng nhiều amino axit giúp bạn đốt cháy nhiều calories hơn. Lượng trứng trung bình có thể dùng là 7-10 quả/tuần.

Uống trà xanh giúp giảm mỡ bụng rất hiệu quả. Thành phần chất chống ôxy hóa có trong trà xanh giúp đốt cháy 60kcalo mỗi ngày. Nên uống mỗi ngày 2-3 tách trà xanh.

Một ly cà phê mỗi ngày làm nâng cao mức tiêu hóa thức ăn đến 15% trong vài giờ. Các nhà nghiên cứu còn cho biết, nếu uống cà phê trước bữa ăn 30 phút, sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn khoảng 35%. Có nghĩa là có thể giảm được khoảng 6kg mỗi năm nếu uống cà phê đều đặn theo các mẹo trên. Uống cà phê 1 giờ trước khi tập thể dục sẽ đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn trong suốt thời gian tập luyện, cụ thể ở mức 31%.

Ngoài ra, để hỗ trợ sự giảm cân tốt hơn, có thể uống bổ sung 1 ly nước trái cây hàng ngày. Chúng mang lại nhiều enzym hỗ trợ đắc lực cho hệ tiêu hóa.

Theo Sức khỏe & Đời sống

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ðánh bay mỡ thừa bằng bí kíp giản đơn